Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Tiếng Kêu Của Tình Yêu

Công-vụ Các Sứ-đồ 7:54-60

"Đoạn, người quỳ xuống, kêu lớn tiếng rằng: Lạy Chúa, xin đừng đổ tội này cho họ! Người vừa nói lời đó rồi, thì ngủ" (Công-vụ Các Sứ-đồ7:60).

Câu hỏi suy ngẫm: Ông Ê-tiên đang ở trong hoàn cảnh như thế nào? Thái độ của ông ra sao? Ông nói gì khiến dân chúng kéo ông ra để ném đá? Ông đã cầu nguyện và kêu lớn tiếng với Chúa điều gì? Bạn phản ứng thế nào trong hoàn cảnh của ông Ê-tiên?

Sau khi nghe bài giảng của ông Ê-tiên tóm lược lịch sử của người Do Thái và sự chống nghịch của họ đối với Chúa Giê-xu (7:1-53), dân chúng không những không tiếp nhận và ăn năn mà còn "nổi giận, nghiến răng" với ông. Nhưng ông Ê-tiên đã không lo sợ và để ý đến sự tức giận của họ. Ngược lại, ông được đầy dẫy Chúa Thánh Linh và chỉ chú tâm hướng lên trời. Ông nhìn thấy sự vinh quang của Chúa và Con Ngài đứng bên hữu (câu 55). Khi ông nói điều đó, dân chúng càng nổi giận hơn vì họ cho là ông lộng ngôn và đáng bị ném đá chết (câu 57).

Ông Ê-tiên không hề run sợ khi bị ném đá nhưng bình tâm cầu nguyện xin Chúa tiếp rước linh hồn mình (câu 59). Điều này cho thấy ông hoàn toàn tin cậy Chúa và sẵn sàng đón nhận sự chết thể xác vì ông biết chắc linh hồn ông sẽ được về thiên đàng vinh quang cùng Chúa. Khi bị ném đá, chắc chắn ông Ê-tiên phải chịu sự đau đớn về thể xác, nhưng chính nhờ sự cầu nguyện, ông có thể chịu đựng được và Chúa đã cho ông sự bình an trong tâm hồn.

Kinh Thánh không hề ghi lại ông kêu la, than vãn vì đau đớn, nhưng ngược lại, ông cứ cầu nguyện rồi cuối cùng "quỳ xuống kêu lớn tiếng rằng: Lạy Chúa, xin đừng đổ tội này cho họ!" (câu 60). Đây là tuyệt đỉnh của tình yêu ông dành cho những người chống nghịch và bức hại mình. Khi bị đóng đinh trên cây thập tự, trước khi trút linh hồn, Chúa Giê-xu cũng đã cầu nguyện xin Chúa Cha tha tội những người bắt giết Ngài (Lu-ca 23:34). Ông Ê-tiên đã noi gương Chúa Giê-xu và lời Ngài dạy "Hãy yêu kẻ thù nghịch, và cầu nguyện cho người bắt bớ các ngươi" (Ma-thi-ơ 5:44). Tại đây, ông Ê-tiên không phải chỉ thầm nguyện xin Chúa tha tội những người đang giết ông nhưng ông "kêu lớn tiếng." Đó là tiếng kêu xuất phát từ tình yêu thương đối với tội nhân.

Nếu bạn đang ở trong hoàn cảnh đối diện với cái chết trước sự bức hại chống nghịch của dân chúng, bạn có bình an tin cậy Chúa và hết lòng cầu nguyện với Ngài không? Bạn có thể yêu người giết mình và cầu nguyện cho những người đang bức hại mình không?

Lạy Chúa, xin cho con sự bình an đến từ Ngài dù trong nghịch cảnh, xin giúp con luôn yêu thương những tội nhân và biết cầu nguyện cho những người đang chống đối con.

(c) 2024 svtk.net