Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Lời Cuối Cùng Của Sứ Giả

Giê-rê-mi 44:20-30

"Ta sẽ thức tỉnh đặng xuống họa trên chúng nó mà không xuống phước...và mọi người Giu-đa còn sót lại...sẽ biết lời nào được ứng nghiệm, lời của ta hay lời của chúng nó" (c. #27,28).

Câu hỏi suy ngẫm: Giê-rê-mi một lần nữa xác quyết điều gì với dân sự? Bản tính nào của Chúa được bày tỏ ở đây? Chúa bày tỏ dấu hiệu nào để bảo đảm cho sự hình phạt Chúa dành cho họ? Mỗi khi làm theo ý Chúa hay theo ý riêng mình, bạn đã kinh nghiệm được phước hạnh và tai họa như thế nào? Những kinh nghiệm này giúp bạn điều gì trong đời sống theo Chúa?

Người ta thường nhớ đến tổ tiên qua các hành động anh hùng hay là các đời sống đạo hạnh, riêng những người Giu-đa lưu vong này lại cho những việc làm sai trái của các đời trước là hay. Họ quên hẳn rằng chính vì tổ tiên họ phản nghịch Chân Thần mà nước mất nhà tan và chính họ cũng bị lưu vong.

Chân Thần đã không thể nào chịu được nữa (câu #22) đã giáng tai vạ kinh khủng trên họ, nhưng họ vẫn chưa tỉnh ngộ. Giê-rê-mi cũng đã hết kiên nhẫn nên đã bảo họ cứ việc theo điều đã quyết định mà hành động. Chúa không còn là Thần ban phúc lành nữa mà là thần giáng họa để trừng phạt. Giê-rê-mi còn dám thách họ cứ chờ cho đến cuối cùng mới biết lời ông đúng hay lời họ đúng. Dấu hiệu đầu tiên là Vua Ai Cập sẽ bị giết chết cũng như Sê-đê-kia vậy.

Nhiều người bỏ Chúa mà vẫn thấy được sung túc, thịnh vượng, cho rằng tin Chúa hay không cũng thế thôi. Nên nhớ rằng sẽ có một ngày gọi là cuối cùng, lúc ấy mới biết mình là kẻ khôn hay dại, thắng hay thua. Thái độ tốt nhất là trở về với Chân Thần, càng sớm bao nhiêu càng được hạnh phước bấy nhiêu.

Lạy Chúa, xin giúp con không coi nhẹ lời cảnh cáo của Ngài, vì chắc chắn Chúa sẽ thực hiện lời Ngài phán hứa. Xin giúp con sống theo lời Chúa dạy.

(c) 2024 svtk.net