Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Đức Chúa Trời Ban Thánh Linh

Ga-la-ti 3:1-5

"Đức Chúa Trời ban Thánh Linh và thực hiện các phép lạ giữa anh em vì anh em vâng giữ luật pháp hay vì nghe và tin Chúa Cứu Thế? (c. #5).

Câu hỏi suy ngẫm: Nguồn gốc của Thánh Linh là gì? Thánh Linh được ban cho với mục đích gì? Những phép lạ nào xảy ra cho đời sống một người qua tác động của Thánh Linh? Thánh Linh đã thực hiện những phép lạ nào trong đời sống cá nhân bạn?

1. Nguồn gốc của Chúa Thánh Linh là Đức Chúa Trời (c. #5 a). Nói cách khác, chính Chúa Cha đã ban Chúa Thánh Linh xuống cho con dân Ngài trong thời Tân Ước theo lời yêu cầu của Chúa Cứu Thế (Giăng 14:16-17). Chúa Thánh Linh được gọi là Linh của Đức Chúa Trời , là Thần Đức Chúa Trời.

2. Khi Đức Chúa Trời ban Thánh Linh cho tín hữu, Ngài cũng thực hiện các phép lạ giữa họ (c. #5 b). Dĩ nhiên phép lạ lớn nhất đối với mỗi tín hữu là phép lạ tái sinh, phép lạ biến đổi một con người xấu xa tội lỗi trở nên con cái thân yêu của Cha Thiên Thượng, phép lạ truyền bản tính của Đức Chúa Trời cho một con người chết mất trong lầm lỗi và tội ác mình (Ê-phê-sô 2:1-10 BDY). Ngoài ra, Đức Chúa Trời Toàn năng còn làm những phép lạ cặp theo lời giảng mà làm cho vững đạo (Mác 16:20).

3. Thánh Kinh tái xác nhận: Đức Chúa Trời ban Thánh Linh và thực hiện các phép lạ giữa anh em tín hữu không phải vì họ vâng giữ "luật pháp" nhưng vì họ "nghe và tin Chúa Cứu Thế."

Cảm tạ Chúa vì Ngài ban Chúa Thánh Linh cho con.

(c) 2024 svtk.net