Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Lời Hứa Về Chúa Thánh Linh

Ga-la-ti 3:6-14

"Đức Chúa Trời cũng cho người nước ngoài chung hưởng hạnh phúc mà Ngài đã hứa cho Áp-ra-ham, và tất cả chúng ta là con cái Chúa đều nhờ đức tin mà tiếp nhận Thánh Linh như Ngài đã hứa" (c. #14 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Bởi đâu Áp-ra-ham được xưng là công bình? Tại sao cậy các việc luật pháp thì bị rủa sả? Thánh Linh của lời hứa có nghĩa là gì? Đặc điểm phổ quát của Thánh Linh được nhấn mạnh như thế nào trong Giô-ên 2:28-29; Ga-la-ti 3:14? Bạn đã kinh nghiệm sự nhận lãnh Chúa Thánh Linh như thế nào?

1. Nguyên văn Tân Ước dùng từ Thánh Linh của lời hứa trong câu #14 tất cả chúng ta là con cái Chúa đều nhờ đức tin mà tiếp nhận Thánh Linh của lời hứa.

2. Lời hứa về Chúa Thánh Linh ngự vào lòng tín hữu khi Ngài tái sinh người ấy đã được tiên tri Ê-xê-chi-ên nhấn mạnh trong Ê-xê-chi-ên 36:26-27 Ta sẽ ban lòng mới cho các ngươi và đặt tâm linh mới trong các ngươi. Ta sẽ cất lòng bằng đá khỏi thịt các ngươi và ban cho các ngươi lòng bằng thịt. Ta sẽ đặt Thần ta trong các ngươi và khiến các ngươi noi theo luật ta, thì các ngươi sẽ giữ mạng lịnh ta và làm theo.

3. Lời hứa về Chúa Thánh Linh đã được nêu rõ trong sách tiên tri Giô-ên 2:28-29 Sau đó, ta sẽ đổ Thần ta trên cả loài xác thịt, con trai và con gái các ngươi sẽ nói tiên tri, những người già cả các ngươi sẽ thấy chiêm bao, những kẻ trai trẻ các ngươi sẽ thấy khải tượng. Trong những ngày đó dầu những đầy tớ trai và đầy tớ gái, ta cũng đổ Thần ta lên.

4. Lời hứa trong Giô-ên được sứ đồ Phê-rơ nhắc lại trong ngày lễ Ngũ Tuần khi Chúa Thánh Linh giáng lâm và đầy dẫy tất cả các môn đệ đầu tiên. Phê-rơ xác nhận: Việc này đã được nhà tiên tri Giô-ên báo trước Chúa dạy: Trong những ngày cuối cùng, ta sẽ đổ Thần ta trên mọi người. Con trai và con gái họ sẽ nói tiên tri. Thánh niên sẽ thấy khải tượng, phụ lão sẽ được báo mộng. Trong những ngày ấy, ta sẽ đổ Thần ta đầy dẫy các đầy tớ nam nữ ta. Họ sẽ truyền giảng lời ta (Công-vụ các Sứ-đồ 2:16-18 BDY).

Cảm tạ Chúa cho con được sống trong thời kỳ mà lời hứa của Ngài được thực hiện. Thần Chúa đầy dẫy trên chúng con.

(c) 2024 svtk.net