Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Đi Theo Sự Hướng Dẫn Của Thánh Linh

Ga-la-ti 5:13-21; Ga-la-ti 5:25-26

"Hãy bước theo Thánh Linh... Một khi anh em để Thánh Linh hướng dẫn, luật pháp không còn quyền trói buộc anh em... Vì Thánh Linh ban sự sống mới cho chúng ta, nên chúng ta hãy theo sự hướng dẫn của Thánh Linh (c. #16,18,25 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Xác thịt có nghĩa là gì? Thánh Linh và xác thịt khác nhau thế nào? Thế nào là bước đi theo Thánh Linh? Bước theo Thánh Linh và sống theo xác thịt đưa đến những kết quả khác nhau thế nào? Làm thế nào để chúng ta bước theo Thánh Linh?

1. Người tín hữu không đi theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh là còn sống theo xác thịt, tưởng lầm "tự do là phóng đãng" và buông trôi theo dục vọng (c. #13-15).

2. Người tín hữu "bước theo Thánh Linh" thì được giải thoát khỏi dục vọng của bản tính cũ (c. #16-17) và thoát khỏi sự kiềm chế "trói buộc của tinh thần luật pháp" (c. #18).

3. Người tín hữu "bước theo Thánh Linh" luôn luôn muốn làm những điều hợp với Chúa Thánh Linh (trái với bản tính cũ) và không làm buồn lòng Ngài (c. #17, Ê-phê-sô 4:30).

Lạy Chúa Thánh Linh, xin giúp con luôn bước theo sự hướng dẫn của Ngài vì chỉ mình Ngài mới giải thoát con khỏi bản tính cũ.

(c) 2024 svtk.net