Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Trái Thánh Linh

Ga-la-ti 5:22-25

"Nếp sống do Thánh Linh dìu dắt sẽ kết quả yêu thương, vui mừng, bình an, nhẫn nại, nhân từ, hiền lương, thành tín, hòa nhã, tự chủ. Không có luật pháp nào cấm các điều ấy" (c. #22-23).

Câu hỏi suy ngẫmy gẫm ng vâng theo sự dẫn dắt của Thánh Linh sẽ có những kết quả nào? Xác thịt chúng ta đã bị đóng đinh với Chúa Cứu Thế trên thập tự giá có nghĩa là gì? Trái Thánh Linh thể hiện thế nào trong đời sống Chúa Giê-xu? Bí quyết nào giúp chúng ta trở nên giống Chúa Cứu Thế Giê-xu?

1. Đây là kết quả của người vâng theo sự dẫn dắt của Chúa Thánh Linh. Không phải đột nhiên mà có, nhưng tuần tự được nuôi dưỡng, tưới bón, nẩy chồi, ra lá, trổ hoa và kết quả:

Yêu thương, vui mừng, bình an, nhẫn nại (nhịn nhụ c), nhân từ, hiền lương (hiền lành), thành tín (trung tín), hòa nhã (mềm mại), tự chủ (tiết độ).

2. Người có trái Thánh Linh thể hiện các mỹ đức của Chúa Cứu Thế vì đã hoàn toàn thuộc về Chúa Cứu Thế (c. #20 a).

3. Người có trái Thánh Linh đã đóng đinh bản tính tội lỗi (xác thịt) với các ham muốn, tình dục vào thập tự (c. #24 b).

4. Người có trái Thánh Linh được chính Thánh Linh tiếp tục truyền "sự sống mới" nên càng tiến lên theo sự hướng dẫn của Chúa Thánh Linh càng kết nhiều quả tốt đẹp, càng chiến thắng vẻ vang (các công việc của xác thịt).

Lạy Chúa Thánh Linh, xin cho đời sống con kết quả tốt đẹp cho Ngài.

(c) 2024 svtk.net