Trang Chủ :: Chia Sẻ

Bài 2

Đôi Vợ Chồng Đầu Tiên




Mỗi khi được cha mẹ cho một cái áo mới, đôi giày mới hay quyển tập mới các em có thích không? Chắn chắn là thích lắm và còn cố gắng giữ gìn cho nó mới luôn phải không? Ai cũng thích những đồ dùng mới vì cái gì mới cũng đẹp. Đức Chúa Trời đã tạo dựng cả vũ trụ trong sáu ngày. Ngài làm nên ánh sáng, mặt trời, mặt trăng và các ngôi sao. Chúa cũng dựng nên sông suối, biển hồ, cây cối, thú vật và chim chóc. Cái gì mới cũng đẹp. Những ngọn núi, con sông, những cảnh thiên nhiên chung quanh chúng ta cũng vậy, lúc Chúa mới tạo dựng đẹp vô cùng, đẹp hơn tất cả những gì chúng ta thấy ngày nay.
Tuy thế giới mà Đức Chúa Trời tạo dựng lúc đó thật tốt đẹp nhưng chưa hoàn toàn vì chưa đầy đủ. Chúa tạo dựng thế giới để chuẩn bị chỗ ở cho con người. Vì thế Chúa phải tạo dựng thêm loài người nữa thì công việc của Ngài mới hoàn tất. Khi tạo dựng trời đất và muôn vật, Chúa chỉ dùng lời nói nhưng khi tạo dựng con người, Chúa đã dùng bụi đất. Có lẽ các em nghĩ: "Tạo vật đặc biệt nhất mà lại làm bằng bụi đất, vậy thì có gì đặc biệt đâu!" Thật ra, con người rất đặc biệt vì được tạo dựng theo hình ảnh của Chúa, và được Chúa "hà sinh khí vào mũi," tức là được Chúa ban cho sức sống của Ngài.
Nếu so sánh con người với tất cả các loài thú vật, các em sẽ thấy rõ những điểm đặc biệt nơi con người. Chẳng hạn như, vì được tạo dựng theo hình ảnh của Chúa nên con người biết nói, biết cười, có trí óc để suy nghĩ và ghi nhớ. Con người biết phân biệt điều phải điều quấy, điều thiện điều ác. Hơn thế nữa, con người đặc biệt hơn mọi vật vì con người có niềm tin, biết thờ phượng Chúa và cầu nguyện với Ngài. Các em có lòng tin nơi Chúa và có biết cầu nguyện với Ngài không? Ngoài ra, con người còn biết yêu thương, giận, ghét, buồn, vui. Nhưng điều đặc biệt hơn cả là con người có linh hồn. Linh hồn đó không bao giờ chết. Con người còn được Chúa ban cho quyền quản trị thiên nhiên và tất cả các loài vật trên đất. Vì thế, nếu có ai bảo các em rằng loài khỉ là tổ tiên của loài người thì đừng tin. Thánh Kinh ghi rõ ràng rằng Chúa đã tạo dựng con người và ban cho con người quyền quản trị muôn vật.
Các em có biết tại sao ngày nay chúng ta gọi các loài thú vật bằng nhiều tên khác nhau không? Đó là vì sau khi dựng nên người đàn ông đầu tiên, Chúa đặt tên là A-đam. Rồi Chúa đem các loài thú vật đến cho A-đam đặt tên. Do đó chúng ta có tên của các loài thú vật như voi, cọp, sư-tử, chó, mèo, beo, khỉ, trâu, bò, v.v... Sau khi đặt tên cho các loài vật, ông A-đam thấy cô đơn quá, vì không một con vật nào có thể nói chuyện với ông, cũng không một con vật nào giống như ông. Thấy A-đam cô đơn, Chúa nói: "Con người sống một mình không tốt, ta sẽ làm một người nữa giống như nó, để giúp đỡ nó." Chúa làm cho A-đam ngủ mê, rồi lấy một cái xương sườn của ông và làm nên một người đàn bà, đó là Ê-va. Từ đó A-đam và Ê-va trở nên vợ chồng. Đức Chúa Trời cho đôi vợ chồng mới một món quà đặc biệt, đó là khu vườn xinh đẹp và cả thế giới tuyệt vời Ngài mới tạo dựng.
Sống trong vườn địa đàng, ông bà A-đam được ngắm cảnh đẹp và ăn những trái cây ngon ngọt trong vườn. Chúa cũng giao cho ông bà chăm sóc khu vườn và cai quản tất cả các loài thú vật. Từ đó họ sống hạnh phúc bên nhau, trong khu vườn đầy hoa tươi trái lành. Ngày ngày họ học hỏi những điều mới lạ trong thiên nhiên, chăm sóc cây cối và chơi đùa với các loài thú vật, chim chóc, được gặp Chúa và trò chuyện với Ngài. Đời sống hai ông bà thật là hạnh phúc, không lo lắng, không sợ bệnh tật. Ông bà được ở gần bên Chúa và được Chúa chăm sóc mỗi ngày.
CÂU HỎI
1. Đôi vợ chồng đầu tiên trên thế giới tên là gì?
2. Đôi vợ chồng này sống ở đâu?
3. Tại sao đời sống họ hạnh phúc?