Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Sử Dụng Ân Tứ (II)

Rô-ma 12:3-8

"Mỗi người chớ có tư tưởng cao quá lẽ, nhưng phải có tâm tình tầm thường, y theo lượng đức tin mà Đức Chúa Trời phú cho từng người" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tư tưởng cao quá lẽ ở đây có nghĩa gì? Chúa ban cho chúng ta những tài năng (ân tứ) để làm gì? Chúng ta cần sử dụng với tinh thần nào? Điều gì sẽ xảy ra nếu chúng ta sử dụng ân tứ không đúng cách? Có khi nào bạn sử dụng ân tứ Chúa cho theo ý riêng của mình không? Chúa đang nhắc nhở bạn điều gì?

Có ân tứ và sử dụng là quí. Tuy nhiên, chúng ta cần biết sử dụng cho đúng cách, nếu không chúng ta sẽ gây hại cho Hội thánh của Chúa và làm ô nhơ danh Ngài.

1. Trước hết chúng ta cần sử dụng ân tứ với lòng khiêm nhường (c. #3). Kinh thánh dạy chúng ta chớ có tư tưởng cao quá lẽ, nhưng có tâm tình tầm thường. Hay nói khác hơn, chúng ta không nên đánh giá mình cao quá mức, không nên tự phụ, tự đắc vì mình có ơn hơn anh em mình. Nên nhớ ơn từ đâu đến nếu không từ Chúa. Ngoài Chúa ra chúng ta chẳng có gì cả. Chúng ta chỉ là những người quản lý những gì Chúa cho, tại sao chúng ta kiêu hãnh về những gì mình vay mượn?

2. Chúng ta cần sử dụng ân tứ trong tinh thần hiệp một (c. #4,5). Mỗi người là một chi thể trong Thân thể Chúa; mỗi chi thể có một chức phận khác nhau. Nhưng tất cả đều dưới quyền điều khiển của Chúa là đầu. Tất cả chi thể đều hoạt động đem lại lợi ích cho thân thể chung. Chúng ta cần sử dụng ân tứ Chúa cho để giúp ích Hội thánh, cho anh em, và làm sáng danh Chúa. Chúng ta không nên dùng ân tứ để "chơi nhau", hơn thua nhau, để chiếm địa vị, danh tiếng hay lợi lộc riêng cho mình.

3. Chúng ta cần sử dụng ân tứ trong tinh thần tích cực, trung tín (c. #7,8). Không nên làm việc Chúa cho có, cho xong, chúng ta không làm tuỳ hứng, tuỳ hỷ. Nhưng hết lòng trau giồi ân tứ Chúa cho, và tích cực sử dụng, kiên trì bền chí làm việc để đem kết quả tối đa cho nhà Chúa.

Lạy Chúa, xin cho con biết sử dụng những ân tứ Chúa ban cho đ? phục vụ Ngài. Cho con có lòng khiêm nhường, có tinh thần hiệp một, tinh thần trung tín, và tích cực trong việc sử dụng các ân tứ Chúa ban.

(c) 2024 svtk.net