Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Sử Dụng Ân Tứ (III)

Ma-thi-ơ 7:21-27

"Vậy, kẻ nào nghe và làm theo lời ta phán đây, thì giống như một người khôn ngoan cất nhà mình trên hòn đá" (c. #24).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong khúc Kinh thánh này, tiêu chuẩn để được vào Nước Trời là gì? Tại sao có nhiều người bị từ chối dầu cho họ đã nhân danh Chúa làm được nhiều việc? Điều gì được Chúa nhấn mạnh ở đây? Người khôn và người dại khác nhau ở điểm nào? Bạn đang xây dựng "căn nhà thuộc linh" của bạn trên nền tảng nào?

Hội thánh của Chúa cần những người có ân tứ góp sức xây dựng. Chúng ta cần có ân tứ Chúa cho mới phục vụ Ngài kết quả. Tuy nhiên, người có ơn, người phục vụ kết quả không nên xem ân tứ hay thành quả như là bằng cớ chứng tỏ rằng đời sống thuộc linh của mình vững mạnh. Người có đời sống đẹp ý Chúa thường phục vụ Chúa kết quả. Nhưng người phục vụ Chúa kết quả chưa chắc có đời sống đẹp ý Ngài.

Kinh thánh cũng như kinh nghiệm cho thấy nhiều người được Chúa dùng làm nhiều việc lớn lao cho Ngài; tuy nhiên, chính bản thân người ấy lại thảm bại, vì không có đời sống vâng phục, thánh thiện. Sam-sôn (Các Quan Xét 13-16) người mạnh nhất lịch sử, được Chúa dùng giải cứu dân sự Ngài khỏi ách quân thù, nhưng Sam-sôn phải chết chung với kẻ thù vì lối sống quá "đào hoa" của mình. Sau-lơ, vị vua đầu tiên của dân Do Thái, với bao chiến công lừng lẫy, nhưng cuối cùng phải thảm bại vì không vâng lời Chúa (I Sa-mu-ên). Trong thời đại chúng ta cũng có nhiều tín hữu, mục sư đầy ơn, những người này được Chúa dùng làm nhiều phép lạ, dẫn đưa nhiều người đến với Chúa, nhưng về sau, chính họ thảm bại, gây ô nhơ danh Chúa vì họ đã sa ngã.

Được Chúa ban cho ân tứ, được Chúa đại dụng là quí. Tuy nhiên chúng ta đừng ngủ quên trong chiến thắng. Mỗi con cái Chúa cần luôn luôn đề cao cảnh giác. Mỗi con cái Chúa phải biết bồi dưỡng đời sống tâm linh, biết kính sợ, vâng lời Chúa. Những công trạng chúng ta làm được không thể đánh đổi lòng kính sợ, vâng lời Chúa. I Sa-mu-ên 15:22 dạy: sự vâng lời tốt hơn của tế lễ. Chúa Giê-xu cảnh cáo: chẳng phải hễ những kẻ nói cùng ta rằng: Lạy Chúa, lạy Chúa thì đều được vào nước thiên đàng đâu (Ma-thi-ơ 7:21).

Hãy trau dồi ân tứ Chúa cho, đồng thời cũng trau dồi đời sống đức hạnh. Hãy tích cực sử dụng ân tứ Chúa cho, nhưng đừng bao giờ quên kính sợ, vâng lời Ngài.

Lạy Chúa, xin cho con biết trau dồi ân tứ lẫn đức hạnh. Xin cho con phục vụ kết quả trong tinh thần kính sợ vâng lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net