Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 6

Đấng Yên Ủi

Giăng 14:15-22

"Ta lại sẽ nài xin Cha, Ngài sẽ ban cho các ngươi một Đấng Yên Ủi khác để ở với các ngươi đời đời" (c. #16).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong vai trò của Đấng Yên Ủi, Đức Thánh Linh sẽ làm gì cho chúng ta? Chữ "an ủi" có ý nghĩa tiêu cực hay tích cực? Thánh Linh ở với và ở trong chúng ta có khác nhau không? Đời sống bạn sẽ như thế nào khi có Chúa ở với và ở trong?

Khi Chúa Giê-xu sắp lên thập giá để sau đó sống lại và về trời, Ngài hứa xin Đức Chúa Cha ban Đức Thánh Linh xuống cho các môn đệ và cho những ai theo Ngài.

Trong phần Kinh thánh này gọi Thánh Linh là "Đấng Yên Ủi", chữ ông Wicliffe dùng để dịch chữ parakletos của Hi Lạp. Theo nghĩa tiếng Hi Lạp thì parakletos là "người được gọi đến" để làm nhân chứng ở tòa, hoặc làm trạng sự biện hộ, bào chữa, bênh vực thân chủ, hoặc làm cố vấn cho những trường hợp khó khăn, hoặc khích lệ những người mất tinh thần, chán nản, tuyệt vọng, hoặc giúp đỡ những người cần.

Chúa Thánh Linh được ban cho để ở với và ở trong chúng ta, không phải để làm một việc có tính cách tiêu cực là "an ủi" mà là để cho chúng ta "năng lực sống" mạnh mẽ, để chúng ta sống bằng chính năng lực của Thánh Linh, một sự sống tích cực hơn nhiều.

Nhiều người chỉ muốn có Thánh Linh an ủi thôi! Và sợ có Thánh Linh sống mạnh mẽ tích cực trong đời sống mình! Vì thế mà đời sống cá nhân và Hội thánh không mạnh mẽ, không đắc thắng, chẳng ích lợi cho ai.

Nguyện Chúa cho con được có Thánh Linh ở trong, cho con sống bằng chính sức sống của Ngài để trong mọi tinh ngộ: vui mừng cũng như buồn bã, sướng cũng như khổ, khoẻ mạnh cũng như yếu đau...con đều sống đắc thắng vinh hiển danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net