Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Điều Luật Thứ Năm

Giăng 6:38; 8:29; I Sa-mu-ên 15:22; Hê-bơ-rơ 12:9

"Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao đối với Đức Chúa Trời sự vâng phục quan trọng hơn của tế lễ? Sự vâng phục và không vâng phục Chúa đưa đến những kết quả nào? Những gương nào trong Kinh thánh chứng minh điều đó? Bạn học được điều gì nơi gương Chúa Giê-xu trong việc tuân giữ điều luật thứ năm?

Bạn có thể thờ kính Cha trên trời qua nhiều cách: trước hết là vâng lời Cha trên trời. Chúa Giê-xu chẳng những vâng lời cha mẹ phần xác, mà Ngài còn vâng lời Cha trên trời. Mặc dù Ngài từ trời xuống chẳng phải làm theo ý ta, nhưng làm theo ý Đấng đã sai ta đến (Giăng 6:38). Thật thế, Chúa Giê-xu hằng làm sự đẹp lòng Ngài (Giăng 8:29).

Chúa Cứu Thế Giê-xu đã sống 30 năm hiếu thảo với cha mẹ dưới đất và phần còn lại của cuộc đời hoạt động chữ hiếu trong Ngài càng rõ nét, càng sáng ngời với Cha trên trời. Trong phép lạ thứ nhất tại Ca-na Ngài làm vì vâng lời mẹ phần xác. Những lúc cô đơn Ngài đi đến Cha trên trời để tâm tình, xin an ủi và luôn vâng phục. Trong giờ phút sắp chịu chết trên thập tự, quan hệ với Cha trên trời cũng nằm trong sự yêu thương, trông cậy và vâng lời: Cha ơi! Nếu có thể được, xin cho chén này lìa khỏi con! Song không theo ý muốn con, mà theo ý Cha (Ma-thi-ơ 26:39).

Cũng vậy, không những bạn thờ kính Cha trên trời, mà còn phải mang lễ vật dâng cho Ngài, và lễ vật tốt nhất là sự vâng lời. Vì sự vâng lời tốt hơn của tế lễ, sự nghe theo tốt hơn mỡ chiên đực (I Sa-mu-ên 15:22). Tác giả thư Hê-bơ-rơ nói: Cha về phần xác...mà chúng ta còn kính sợ thay, huống chi cha về phần hồn, chúng ta há chẳng càng nên VÂNG PHỤC để được sống sao? (Hê-bơ-rơ 12:9).

Chúa ơi, không điều nào làm vui lòng Ngài hơn khi con bày tỏ lòng kính yêu Ngài bằng sự vâng phục. Xin giúp con vâng phục Ngài trọn vẹn.

(c) 2024 svtk.net