Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Hãy Nói Với Mẹ Con Sẽ Về

Cô-lô-se 3:20

"Hãy hiếu kính cha mẹ ngươi hầu cho ngươi được sống lâu trên đất mà Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi ban cho" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Theo Phao-lô, tại sao người làm con phải vâng phục cha mẹ? Lòng hiếu thảo của con cái tác động thế nào trên cha mẹ và trên người khác? Đây có phải là "phước" mà Chúa hứa không? Tại sao? Bạn kinh nghiệm được phước hạnh nào khi bạn tỏ lòng hiếu thảo đối với cha mẹ?

Trước khi chuyến xe lửa đặc biệt lăn bánh để đưa tổng thống McKinley về thăm mẹ đang đau nặng, ông đã gởi một điện văn khẩn cho mẹ: "Hãy nói với mẹ, con sẽ về."

Mục sư Fillmor đọc bức điện văn đó, cảm xúc trước tình thương của tổng thống dành cho mẹ. Ông sáng tác một bài hát đầy cảm động với tựa đề là "Hãy Nói Với Mẹ, Con Sẽ Về." Suốt hành trình vòng quanh thế giới, bất cứ nơi nào Charles Alexander hát bài hát này, mọi người đều xúc động.

Trong cuộc phục hưng ở Welsh, danh ca Evan Robert nói: "Bài hát Hãy Nói Với Mẹ, Con Sẽ Về được nhiều người cảm động hơn bất cứ bài hát nào tôi đã hát."

Từ lòng hiếu thảo của Tổng Thống McKinley đã cảm xúc đến Mục sư Fillmor, ông làm bài hát khiến cho nhiều người cảm động.

Lòng hiếu thảo của chúng ta có tạo nên cảm xúc nào đối với người chung quanh ta không? Lời Chúa dạy: Hỡi kẻ làm con, mọi sự hãy vâng phục cha mẹ mình, vì điều đó đẹp lòng Chúa.

Lạy Chúa, xin giúp con hết lòng hiếu kính cha mẹ con, vì điều đó làm vui lòng Ngài và vinh hiển danh Ngài.

(c) 2024 svtk.net