Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Lòng Người Cha

Lu-ca 15:11-27

"Thưa cha, tôi đã đặng tội với trời và với cha, không đáng làm con của cha nữa" (c. #18-19).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao và căn cứ vào điều gì người con đã trở về cùng cha sau khi phạm tội? Tình thương của người cha được bày tỏ qua thái độ và hành động nào? Điều này đã minh họa như thế nào về tình thương của Đức Chúa Trời? Qua kinh nghiệm, hình ảnh người cha trên đất giúp bạn hiểu được điều gì về Cha Thiên Thượng?

Vì con đã ăn năn và trở về cùng cha, nên người cha tha thứ mọi lỗi lầm. Ngay lúc còn ở ngoài đường, cha đã phục hồi địa vị của con như xưa.

Người cha nói với đầy tớ: Lấy áo tốt nhất mặc vào cho nó. Mặc áo tốt nhất chỉ về sự an toàn, bảo đảm. Đeo nhẫn vào ngón tay. Đeo nhẫn vào ngón tay tỏ ra sự bảo đảm về quyền làm con. Mang giày vào chân. Chứng tỏ người con được phục hồi địa vị như xưa.

Một người cha có con trai bỏ nhà ra đi, người cha luôn ngóng chờ, chẳng những ngóng chờ mà còn đăng báo để tìm con. Người con đọc được những lời nhắn tin tìm con, nhưng chưa dám về, chỉ viết thư về cho cha: "Nếu cha thật lòng tha thứ cho con, xin cha treo chiếc áo của con trên cây trước nhà. Khi con đi xe lửa về, nếu con thấy cha đã treo áo của con trên cây, thì con mới dám về." Người cha nhận được thư con, sung sướng quá, bảo người nhà đem hết áo quần của con treo trên cây , để tỏ ra lòng tha thứ hoàn toàn.

Bao lần ta làm buồn phiền, đau lòng cha mẹ, bấy nhiêu lần ta nhận được sự tha thứ.

Chúa là Cha Thiên Thượng của chúng ta; Ngài yêu thương chúng ta vô đối. Từ khi chúng ta còn là người có tội, Ngài đã hi sinh chịu chết thay cho chúng ta.

Lạy Chúa, trong ngày đặc biệt này, con thiết tha xin Chúa ban phước trên những người làm cha mẹ. Con cũng cảm tạ Chúa vì qua thiên chức làm cha mẹ, con hiểu được tình Chúa yêu con.

(c) 2024 svtk.net