Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 11

Trách Nhiệm Của Người Được Phước

Ê-phê-sô 1:11-14

“…hầu cho sự vinh hiển của Ngài nhờ chúng ta là kẻ đã trông cậy trong Đấng Christ trước nhất mà được ngợi khen” (câu 12).

Câu hỏi suy ngẫm: Sứ đồ Phao-lô khuyên con dân Chúa cần có nhận thức nào về chính mình (câu 11, 14), về mục đích đời sống (câu 12, 14), và về cách sống mỗi ngày (câu 13)? Bạn cần thay đổi điều gì để xứng đáng với những ơn phước thiêng liêng quý báu và địa vị cao trọng mà Chúa ban cho?

Những người được Chúa chọn lựa và ban cho sự cứu rỗi có được sự bảo đảm để nhận lấy “phần kế nghiệp” (câu 11) trong Ngài, tức trở thành người thừa kế thiên thượng. Đây là nhận thức vô cùng quan trọng đối với Cơ Đốc nhân. Đừng bao giờ quên chúng ta được dựng nên, được chọn lựa, được cứu để thuộc riêng về Chúa và để sống một cuộc đời cao trọng. Nhận thức này sẽ giúp chúng ta thoát khỏi áp lực trở nên giống như người đời và tìm kiếm sự chấp nhận của thế gian. Hơn nữa, chúng ta cũng nhận ra mục đích của đời sống mình là làm vinh quang Đức Chúa Trời (câu 12, 14). Những người thuộc về Chúa là những người vô cùng đặc biệt vì không những là một tạo vật của Chúa về phương diện thuộc thể, nhưng còn là một tạo vật mới của Ngài về phương diện thuộc linh qua sự tái tạo của Ngài. Do đó, chúng ta phải sống vì vinh quang của Đức Chúa Trời, là Đấng Sáng Tạo, và là Đấng Cứu Rỗi của chúng ta. Khi sống đúng như vậy, chúng ta sẽ kinh nghiệm sự đầy trọn, vui thỏa trong cuộc đời mình (Ma-thi-ơ 6:33).

Một trong những cách tôn vinh Đức Chúa Trời là sống với Lời Ngài, nhận biết ý muốn và chương trình của Ngài trên đời sống chúng ta (câu 13). Như vậy Cơ Đốc nhân có mất tự do khi phải sống theo ý muốn và chương trình của Chúa không? Vấn đề là vì con người là một tạo vật nên chẳng bao giờ con người có sự tự do hoàn toàn. Hoặc con người sống theo ý muốn của Đấng Sáng Tạo và yêu thương mình, hoặc làm nô lệ cho sự tối tăm và dục vọng. Chúng ta hoặc tự do để sống đúng với con người được Đức Chúa Trời dựng nên theo hình ảnh của Ngài, hoặc tự do để sống đúng với con người bị tội lỗi thống trị và bóp méo. Khi chúng ta thật sự ý thức được những ơn phước thiêng liêng quý giá và địa vị cao trọng Chúa ban cho thì chúng ta sẽ nhận ra đặc ân được làm con Đức Chúa Trời, đặc ân được ca ngợi tôn vinh Ngài, đặc ân được sống vâng phục Ngài. “Ôi! sâu nhiệm thay là sự giàu có, khôn ngoan và thông biết của Đức Chúa Trời! …Vì muôn vật đều là từ Ngài, bởi Ngài, và hướng về Ngài. Vinh hiển cho Ngài đời đời vô cùng! A-men” (Rô-ma 11:33, 36).

Bạn nhận ra đặc ân và trách nhiệm gì khi biết mình được Chúa ban phước?

Tạ ơn Chúa đã ban cho con những phước hạnh thiêng liêng. Xin cho con thấy được trách nhiệm sống làm vinh quang Danh Chúa qua đời sống con.

(c) 2024 svtk.net