Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Lời Hứa Ban Sự Sống

Giăng 11:17-27

"Ta là sự sống lại và nguồn sống, người nào tin ta dù chết, rồi cũng sẽ sống. Người đang sống mà tin ta sẽ được sống vĩnh viễn" (c. #25-26 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự sống lại của La-xa-rơ chứng minh thế nào về sự sống lại trong tương lai của những người tin Chúa? Đối với người tin, cái chết có ý nghĩa gì? Xin giải thích lời hứa của Chúa: Người đang sống mà tin sẽ được sống vĩnh viễn. Lời hứa ban sự sống của Chúa ảnh hưởng thế nào trên cuộc sống hiện tại của bạn?

Khi Chúa Giê-xu đến thăm thì La-xa-rơ đã chôn được bốn ngày. Có phải Chúa đến chỉ để chia buồn với tang gia như bao nhiêu người khác? Không! Chúa đến để ban lời hứa về Sự Sống.

Chúa phán với Ma-thê: Anh ngươi sẽ sống lại. Cô tưởng Chúa phán về sự sống lại cuối cùng của mọi người, nên Chúa đã phán tiếp câu #25-26: Ta là sự sống lại và sự sống, kẻ nào tin ta thì sẽ sống, mặc dù đã chết rồi. Còn ai sống và tin ta thì không hề chết.

Câu #25 ứng dụng cho trường hợp của La-xa-rơ và những tín hữu đã chết. Họ chắc chắn sẽ sống lại và sống mãi mà La-xa-rơ là người đại diện. Câu #26 ứng dụng cho trường hợp của Ma-thê, Ma-ri và những tín hữu đang sống, họ sẽ chẳng hề chết. Đối với những người có Chúa tức là có sự sống lại và sự sống đời đời thì sự chết đã hết ý nghĩa, mất hết nọc độc. Sự chết đã bị nuốt trong sự thắng (I Cô-rinh-tô 15:54). Sự chết chỉ là một giấc ngủ (I Cô-rinh-tô 15:20; I Tê-sa-lô-ni-ca 4:13). Chúa phán: Quả thật, quả thật, ta nói cùng các ngươi, nếu kẻ nào giữ lời ta, sẽ chẳng thấy sự chết bao giờ (Giăng 8:51).

Chúng ta luôn luôn nghĩ về sự sống và sự chết thuộc thể, nhưng Chúa nghĩ về sự sống và sự chết thuộc linh. Khi vào một nghĩa trang, chúng ta nói đây là những người đã chết, nhưng nếu họ là những tín hữu thì Chúa phán đây là những người đang sống. Khi vào một khu chợ, chúng ta nói đây là những người đang sống, nhưng nếu họ không phải là tín hữu thì Chúa bảo đây là những người đã chết. Vì thế Phao-lô đã viết: Còn anh em đã chết vì lầm lỗi và tội ác mình (Ê-phê-sô 2:1). Khi con trai hoang đàng trở về, người cha nói: Vì con ta đây đã chết mà bây giờ lại sống (Lu-ca 15:24).

Cảm tạ Chúa vì chỉ trong Ngài con mới có lời hứa ban sự sống được bảo đảm bằng sự chết và sống lại của Ngài.

(c) 2024 svtk.net