Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Thêm Một Trải Nghiệm

Công-vụ Các Sứ-đồ 28:1-10

“Nhưng Phao-lô rảy rắn lục vào lửa, chẳng thấy hề chi hết” (câu 5).

Câu hỏi suy ngẫm: Người dân ở đảo Man-tơ đã tiếp đón đoàn người bị nạn như thế nào? Việc Sứ đồ Phao-lô không bị rắn độc cắn có ý nghĩa thế nào đối với ông? Với người dân ở Man-tơ? Và với con dân Chúa hôm nay? Bạn học được gì từ cách hành xử của họ và của Sứ đồ Phao-lô?

Người dân ở đảo Man-tơ đặc biệt tử tế và hiếu khách (câu 2, 7). Cả 276 người trên tàu trôi dạt vào đảo được họ chào đón nồng nhiệt và nhóm lửa sưởi ấm cho. Sau đó, tù trưởng Búp-li-u niềm nở tiếp đãi những người bị nạn trong ba ngày. Khi Sứ đồ Phao-lô bị rắn lục từ trong bó củi bò ra quấn vào tay ông, người dân địa phương tin rằng ông sẽ chết lập tức vì nọc cực độc của loài rắn này. Họ nói với nhau rằng: “Thật người này là tay giết người; nên dù được cứu khỏi biển rồi, nhưng lẽ công bình chẳng khứng cho sống!” (câu 4). Nhưng khi thấy Sứ đồ Phao-lô vẫn không hề hấn gì, họ lại cho rằng ông Phao-lô đúng thật là một vị thần (câu 6). Mặc dù họ có ý niệm về sự phán xét thiên thượng nhưng họ còn rất mơ hồ về Đấng phán xét con người. Họ mê tín, tin vào nhiều thần thánh. Họ là người biết ơn, quý mến Sứ đồ Phao-lô khi những người đau bệnh trên đảo được chữa lành.

Chúng ta nhìn thấy Sứ đồ Phao-lô là người phục vụ tận tâm, tận lực. Dù mệt mỏi vì phải đối diện với giông bão và nhiều nan đề trong suốt hành trình dài và cam go, ông vẫn quan tâm từ nhu cầu nhỏ đến lớn của anh em; ông lấy củi tiếp vào đống lửa; thăm hỏi, cầu nguyện, và chữa lành bệnh cho cha vị tù trưởng và nhiều người khác trên đảo. Phân đoạn Kinh Thánh này không ghi lại việc giảng Phúc Âm cho người địa phương nhưng chắc chắn Sứ đồ Phao-lô đã nắm lấy cơ hội để giải thích cho họ về Chúa mà ông tôn thờ: Đấng sẽ phán xét toàn thể nhân loại; Đấng bảo vệ ông khỏi nọc rắn độc; Đấng ban năng quyền chữa lành bệnh tật cho ông, và Ngài cũng là Đấng yêu thương họ, sẵn lòng tha thứ mọi tội lỗi của họ và ban cho họ nước thiên đàng. Qua cơ hội gặp gỡ Sứ đồ Phao-lô và chứng kiến nhiều điều diệu kỳ, những người dân ở đảo Man-tơ có một tầm nhìn cao hơn về một Đấng mà họ cần tìm kiếm và tôn thờ. Với Sứ đồ Phao-lô, ông có thêm một trải nghiệm mới về đức thành tín của Chúa. Ngài đã gìn giữ mạng sống của ông để ông tiếp tục thi hành sứ mệnh làm nhân chứng cho Ngài ở La Mã. Phân đoạn Kinh Thánh này cũng nhắc nhở chúng ta về một Đức Chúa Trời quyền năng và thành tín.

Bạn có trải nghiệm nào về ơn thành tín của Chúa cho bạn không?

Chúc tụng Chúa Toàn Năng! Thật an ninh và phước hạnh được làm con của Ngài! Xin cho con tận tâm phục vụ Ngài qua sự hiếu khách, giúp đỡ người gặp nạn, và nắm lấy mọi cơ hội để làm chứng về Phúc Âm của Ngài cho người chưa tin.

(c) 2024 svtk.net