Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 27

Thông Điệp Chiến Thắng

Giăng 11:38-44

"Chúng ta đã tin Chúa Giê-xu đã chết và sống lại, tất nhiên cũng tin Đức Chúa Trời sẽ đem những người qua đời trong Chúa Giê-xu cùng trở lại với Ngài...Sau đó chúng ta, những người còn sống trên mặt đất, sẽ cùng với họ được cất lên trong đám mây, để nghênh đón Chúa giữa không gian. Như thế, chúng ta sẽ ở với Ngài mãi mãi. Anh em nên dùng lời Chúa mà an ủi nhau" (I Tê-sa-lô-ni-ca 4:14,17-18 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Người tin Chúa sẽ được sống lại để làm gì? Niềm tin và hi vọng này dựa trên nền tảng nào? Có tác dụng gì trong cuộc sống hiện tại của chúng ta? Niềm tin và hi vọng giúp bạn thế nào trong những chia ly?

Chúa đến không những ban lời hứa quí báu, sự yên ủi lớn lao, mà còn đổi đau buồn ra vui vẻ, đổi hoạn nạn ra phước hạnh, đổi thất bại ra chiến thắng...Chữa lành mọi kẻ đau, sao bằng kêu một kẻ chết sống lại, vì sự giận của Ngài chỉ trong một lúc, còn ơn của Ngài có trọn đời, sự khóc lóc đến trọ ban đêm, nhưng buổi sáng sớm có sự vui mừng (Thi-thiên 30:5).

Sự sống lại của La-xa-rơ cho chúng ta biết rằng: Đức Chúa Trời sẽ đem những kẻ ngủ trong Đức Chúa Giê-xu cùng đến với Ngài. Đó là niềm tin và hi vọng vững vàng của chúng ta. Trong mọi cơn hoạn nạn, kể cả sự chết cũng chỉ là một cơn khủng hoảng tạm thời. Chúng ta được yên ủi và khích lệ qua Chúa và Lời Ngài. Vì thế chúng ta hãy yên ủi nhau vả yên ủi bao nhiêu người khác quanh mình.

Xin Chúa giúp con vững tin và hi vọng vào sự sống lại để con được an ủi và an ủi người khác.

(c) 2024 svtk.net