Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Ngọt Ngào Thay

Thi-thiên 119:1-8

"Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao! Thật ngon hơn mật ong trong miệng tôi" (c. #103;).

Câu hỏi suy ngẫm: Những từ ngữ nào trong Thi Thi-thiên 119:1-176 được dùng để chỉ Lời Chúa? Mỗi từ ngữ có ý nghĩa gì? Khúc Kinh thánh này cho thấy Lời Chúa có tác dụng gì? Tại sao những người gìn giữ Lời Chúa thì được phước? Bạn có cảm thấy Lời Chúa là ngọt ngào đối với bạn không? Tại sao?

Nhiều nhà giải kinh cho Thi Thiên 119 là của Đa-vít, vì lời văn và những tư tưởng trong Thi Thiên này. Thi Thi-thiên 119:1-176, mỗi câu đều nói đến Lời Chúa như:

Đi trong các đường lối Ngài, giềng mối, luật lệ, điều răn, đoán ngữ, Lời Chúa, luật pháp, chứng cớ vv... Đọc Thi Thi-thiên 119:1-176 chúng ta hiểu Lời Chúa thật quan trọng, quan trọng cho mọi hạng người. Câu #103: Lời Chúa ngọt họng tôi dường bao! Thật ngọt hơn mật ong trong miệng tôi.

Có hai nhà bác học Nga đã nghiên cứu về sự bổ dưỡng của mật ong. Hai ông đã làm một cuộc thí nghiệm: Đem pha mật ong, tưới vào cây khô gần chết, ít lâu sau cây này bắt đầu sống lại và nẩy mầm.

Chúng ta không đủ mật ong để làm cuộc thí nghiệm này, nhưng Kinh thánh cũng nói về sự bổ dưỡng của mật ong tương tự.

Trong I Sa-mu-ên 14:24-30 đã thuật lại câu chuyện giữa vua Sau-lơ, con ông là Giô-na-than và toàn dân Y-sơ-ra-ên, Kinh thánh đã nói: ...Song chúng dân đã đến trong một rừng có mật ong trên mặt đất...Nhưng Giô-na-than không biết lời thề mà cha mình đã lập cùng dân sự, nên giơ đầu gậy mình cầm nơi tay chấm vào tàng mật ong, rồi lấy tay đem mật vào miệng, thì mắt người sáng ra...Giô-na-than đáp rằng: Cha ta đã làm rối cho xứ, hãy xem mắt ta sáng là dường nào, vì cớ nếm chút mật này."

Lời Chúa có giá trị thế nào trong cuộc sống bạn? Có bao giờ bạn thích Lời Chúa, cảm thấy ngọt ngào, bổ dưỡng tâm linh không?

Chúa ơi, xin giúp con thấy sự ngọt ngào trong lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net