Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 30

Đứng Vững Vì Chân Lý

Đa-ni-ên 3:1; Đa-ni-ên 3:4-6; Đa-ni-ên 3:19-30

"Đáng ngợi khen Đức Chúa Trời của Sa-đơ-rắc, Mê-sác và A-bết-nê-gô! Ngài đã sai thiên sứ Ngài giải cứu các tôi tớ Ngài nhờ cậy Ngài, họ đã trái mạng vua và liều bỏ thân thể mình, hầu để không hầu việc và không thờ phượng thần nào khác ngoài Đức Chúa Trời mình" (c. #28).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao vua Nê-bu-cát-nết-sa lập pho tượng vàng? Ba thanh niên Hê-bơ-rơ bị tố cáo phạm tội gì? Họ thừa biết làm như vậy bị ném vào lò lửa, tại sao họ vẫn làm? Chúa đã giải cứu họ thế nào? Kết quả ra sao? Đời sống bạn có lời làm chứng hiệu lực về Chúa không?

Ba bạn Hê-bơ-rơ không ngờ Chúa giải cứu mình như vậy. Điều gì đẹp ý Ngài thì Ngài đã làm, không ai ngăn trở Ngài được.

Kết quả của việc đó khiến Nê-bu-cát-nết-sa tôn vinh Chúa, khâm phục lòng can đảm, chí hi sinh của ba bạn Hê-bơ-rơ. Ông ban chiếu chỉ cấm không ai được nói phạm đến Đức Chúa Trời và thăng chức cho họ. Toàn dân trong nước ngưỡng mộ Chúa và có cảm tình với ba bạn Hê-bơ-rơ. Từ đó cho đến nay hơn 2500 năm đời sống của họ đã ban phước, gây niềm phấn khởi, khích lệ cho vô số người.

Tuy nhiên, chúng ta phải giựt mình khi nghĩ rằng nếu họ đã hèn nhát mà sa ngã, chối Chúa, cúi đầu và sấp mình thờ lạy tà thần thì sao? Nếu Martin Luther đã rút lui thì sao? Kết quả đã trái hẳn và chúng ta không thể lường hết sự tai hại của nó. Nếu ngày nay bạn sa ngã thì sao? Chúng ta phải tha thiết cầu xin Chúa cho mỗi chúng ta biết Chúa, tin Chúa, yêu Chúa và phục vụ Chúa như Đa-ni-ên và ba bạn ông.

Khi nhà văn Disraeli được hỏi về bằng cớ nào ông tin có Đức Chúa Trời, ông đáp: "Người Do Thái." Lịch sử của toàn dân Do Thái là lời làm chứng về quyền năng và sự hiện hữu của Chúa. Ngày nay lịch sử của Cơ Đốc giáo cũng như đời sống của cá nhân tín hữu phải là lời làm chứng hiệu lực về Chúa

(c) 2024 svtk.net