Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Người Bạn Đường

Thi-thiên 119:129-136

"Xin hãy làm cho bước tôi vững vàng trong Lời Chúa" (c. #133 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Kinh thánh ví sánh Lời Chúa với những gì? Mỗi ví sánh có ý nghĩa như thế nào? Tại sao có thể ví sánh Kinh thánh như một bạn đường của chúng ta? Bạn kinh nghiệm thế nào về Lời Chúa đã giúp bước đi của bạn được vững vàng?

Khi chúng ta sửa soạn hành lý cho một chuyến du ngoạn, một trong những điều đầu tiên phải mang theo là tập bản đồ. Chúng ta nghiên cứu xem con đường nào là tốt nhất, số dặm phải đi, chọn những thắng cảnh nào để xem. Rồi quyết định mỗi ngày đi bao nhiêu dặm, và ước tính chi phí cho suốt cuộc hành trình. Bản đồ trở nên người bạn trung thành phải có cho chuyến đi, có khi chúng ta phải đọc nó nhiều lần trong ngày.

Đối với Cơ Đốc Nhân, Kinh thánh là bản đồ cho cuộc hành trình thuộc linh, nó còn quan hệ muôn phần hơn bản đồ chỉ đường. Kinh thánh mô tả về Lời Chúa như sau:

.Ngọt hơn mật – Thi Thi-thiên 19:10; 119:103

.Là ngọn đèn – Thi Thi-thiên 119:105

.Như lửa - Giê-rê-mi 23:29

.Như búa - Giê-rê-mi 23:29

.Như nước - Ê-phê-sô 5:26

.Như gươm - Ê-phê-sô 6:19

.Như đồ ăn cứng - Hê-bơ-rơ 5:12

.Như gương - Gia-cơ 1:23

.Như sữa - I Phi-e-rơ 2:2

Giống như người đi trên xa lộ, khi chúng ta gặp khó khăn về thời tiết, phải đương đầu với những chặng đường chưa hề đi. Kinh thánh giúp chúng ta có những quyết định thích ứng cho mỗi hoàn cảnh, Kinh thánh trở nên một bạn đường trung thành trên hành trình về Thiên Quốc của mỗi chúng ta. Xin đừng để người bạn trung thành này cô đơn.

Chúa ơi, xin giúp con luôn trung thành với người bạn thân yêu là Lời Ngài. Giúp con luôn vững vàng trong Lời Ngài.

(c) 2024 svtk.net