Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 3

Quyển Sách Để Quên

Phi-líp 1:12-18

"Vậy, người trồng, kẻ tưới đều không ra gì, song Đức Chúa Trời làm cho lớn lên" (I Cô-rinh-tô 3:7).

Câu hỏi suy ngẫm: Sự xiềng xích của Phao-lô đưa đến những lợi ích nào (c. #12-14)? Phao-lô cho thấy người truyền bá Phúc Âm có thể do những động cơ nào? Đưa đến kết quả gì (c. #15-18)? Đức Chúa Trời có thường dùng những hoạn nạn hoặc những bất toàn của chúng ta để làm ích cho công việc Ngài không?

Một ngày nọ, ông Glasgow đến nhà sách Tin Lành mua quyển Alarm to Unconverted của Joseph Alleine. Ông dự tính sẽ gởi cho một người bạn đang cần sách tìm hiểu thêm về sự cứu rỗi. Đón xe buýt đi về nhà, trên xe ông đọc một vài trang, rồi để quên cuốn sách trên xe. Đi một đoạn đường, ông chợt nhớ ra thì đã trễ.

Ba năm sau, ông Glasgow được mời nói chuyện về vấn đề Cầu Nguyện trong tỉnh mà ông đến lần trước. Sau khi cầu nguyện, một người đứng lên xin làm chứng: "Ba năm trước đây tôi đã thấy quyển Alarm to Uncorverted của Joseph Alleine, để quên trên xe buýt, tôi cầm về nhà đọc, Thánh Linh của Chúa chỉ cho biết tôi là tội nhân trước mặt Chúa; tôi đã tin Chúa và thấy sự yên nghỉ, sự bình an trong Chúa Giê-xu." Chúa đã dùng nhiều hoàn cảnh, cơ hội khác nhau để đưa một người đến với Ngài. Có những lúc chúng ta nói về Chúa cho người khác với lý do riêng, hay có những lúc chúng ta làm việc với tinh thần lơ đễnh. Trong cái bất toàn đó Chúa đã làm nên sự trọn vẹn của Ngài để chúng ta hiểu đường lối, ý tưởng Chúa cao hơn đường lối, ý tưởng chúng ta.

Lạy Chúa, xin giúp con hết lòng nói về Chúa cho người khác và nhớ rằng kết quả thuộc về Chúa.

(c) 2024 svtk.net