Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 4

Tình Cờ Hay Trong Ý Định Chúa

Ê-sai 55:6-9

"Vì các tầng trời cao hơn đất bao nhiêu, thì đường lối ta cao hơn đường lối các ngươi, ý tưởng ta cao hơn ý tưởng các ngươi cũng bấy nhiêu" (c. #9).

Câu hỏi suy ngẫm: Đường lối và ý tưởng của Chúa khác với chúng ta thể nào? Có trái ngược nhau không? Tại sao? Sự khác biệt này khiến chúng ta phải có thái độ nào đối với ý muốn của Chúa? Tin tưởng vào đường lối Chúa giúp ích gì cho chúng ta?

Một sinh viên quân nhân Việt Nam trong ngày về nước, được các bạn Mỹ tặng cho cuốn Kinh thánh Tân Ước, kể lại kinh nghiệm sau: "Về Sài-gòn, tôi được thuyên chuyển ra một hòn đảo nhỏ, một căn cứ đèo heo hút gió, hai ba tuần mới có tàu vào đất liền. Khi ra đây, tôi có đem theo vài cuốn kiếm hiệp, nhưng đọc mãi cũng hết. Tình cờ, một hôm đổ túi quân trang ra để tìm vài vật dụng cần thiết, thấy cuốn Tân Ước, một ý nghĩ thoáng qua: tại sao mình không đọc cuốn sách này để học thêm Anh ngữ. Một tháng sau tôi đọc hết cuốn Tân Ước, tuy không hiểu được nhiều, nhưng tôi cũng có một khái niệm bàng bạc về Đức Chúa Trời. Rồi tôi tự nghĩ: hay là mình thử tu tĩnh xem có được ơn phước gì chăng! Chứ ở đây cảnh huống quá đìu hiu, người và cảnh vật cũng chẳng có gì lôi cuốn mình được. Tôi đã tập cầu nguyện xin cho được về Sài-gòn. Hơn một tuần sau, tôi nhận được công điện về gấp trình diện tư lệnh Bộ Hải Quân lập thủ tục và dự thi Anh ngữ để xuất ngoại. Lúc bấy giờ tôi nửa mừng, nửa sợ vì biết Chúa đã nghe lời cầu nguyện của tôi và nhận tôi làm con Ngài. Đường lối của Chúa thật kỳ diệu cho đời sống của tôi, tạ ơn Ngài."

Trong cuộc sống nhiều việc xảy đến cho chúng ta tưởng như tình cờ, may mắn nhưng thật ra mọi việc xảy đến đều ở trong ý định của Chúa. Khi chúng ta biết từng khía cạnh, dù rất nhỏ, trong đời sống đều ở trong ý định của Chúa, chúng ta sẽ tìm đến Chúa để được Ngài thương xót, ban ơn, tha thứ dồi dào.

Lạy Chúa, xin giúp con luôn tìm kiếm Chúa, nương cậy Chúa, vì từng chi tiết nhỏ xảy đến trong cuộc sống con đều ở trong ý định và sự cho phép của Ngài.

(c) 2024 svtk.net