Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 13

Kết Quả Của Tội Lỗi

Sáng-thế Ký 3:1-13

"Tiền công của tội lỗi là sự chết; nhưng sự ban cho của Đức Chúa Trời là sự sống đời đời trong Đức Chúa Giê-xu Christ, Chúa chúng ta" (Rô-ma 6:23).

Câu hỏi suy ngẫm: Tội lỗi đưa đến kết quả nào trong tương quan với Đức Chúa Trời, với người khác và với chính mình? Theo Kinh thánh, chết có nghĩa là gì? Bằng cách nào hậu quả của tội lỗi được giải quyết?

Kết quả của tội lỗi thật khủng khiếp.

1. Phân rẽ loài người với Chúa và loài người với nhau. Sau khi phạm tội bất tuân mà ăn trái cấm, A-đam và Ê-va đã trốn Chúa, cuối cùng bị đuổi khỏi vườn Ê-đen. Tội lỗi đã đào một hố sâu, xây một tường cao phân rẽ loài người bại hoại với Đức Chúa Trời Chí Thánh (Ê-sai 59:1-2). Cũng từ khi phạm tội, A-đam tố cáo vợ mình: Người đà bà mà Chúa đã để gần bên tôi cho tôi trái đó và tôi đã ăn (c. #12). Tiếp theo đó, Ca-in giết A-bên, tức là đã phân rẽ từ gia đình chí xã hội, từ quốc gia đến quốc tế như có ngày nay.

2. Gây thù giữa loài người với Đức Chúa Trời, và giữa loài người với nhau. Khi hái trái cấm ăn, A-đam và Ê-va đã hành động chống đối Đức Chúa Trời. Vì thế khi Chúa gọi, A-đam thưa: Tôi có nghe tiếng Chúa trong vườn, bèn sợ...(c. #10). Từ đó nhân loại tiếp tục cuộc sống chống đối, phản loạn Đức Chúa Trời, mặc dầu Ngài không ngớt kêu gọi: Hỡi con cái bội nghịch, hãy trở lại!... Hỡi con cái Y-sơ-ra-ên, vậy hãy trở lại cùng Đấng mà các ngươi đã dấy loạn (Giê-rê-mi 3:22; Ê-sai 31:6). Cũng từ khi A-đam, Ê-va phạm tội, nhân loại không ngớt cừu hận nhau. Dân này dấy nghịch dân khác, nước nọ nghịch nước kia, anh nộp em, cha nộp con, con cái dấy nghịch cha mẹ, gây nên cảnh tương tàn.

Tội lỗi đã phá hủy, đã cướp mất mối tương giao mật thiết, tình tương thân tương ái giữa loài người với Chúa và giữa loài người với nhau.

3. Tiền công của tội lỗi là sự chết, chết đời đời. Đó là kết quả cuối cùng và khủng khiếp hơn hết.

Chúa ơi, tội lỗi đã phân cách con với Ngài và với người khác, nhưng tình thương của Chúa đã đem chúng con gần Chúa và gần nhau. Cảm tạ Chúa.

(c) 2024 svtk.net