Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 17

Đến Xem

Giăng 1:43-50

"Lạy Thầy, Thầy là Con Đức Chúa Trời, Thầy là Vua dân Y-sơ-ra-ên!" (c. #49).

Câu hỏi suy ngẫm: Phi-líp trở thành môn đệ Chúa trong trường hợp nào? Bạn nghĩ gì về cách làm chứng, chia sẻ về Chúa của Phi-líp cho bạn bè? Lý do gì khiến Na-tha-na-ên, người có thành kiến, tin nhận Chúa? Lời hứa của Chúa cho Na-tha-na-ên có ý nghĩa gì?

Phi-líp được Chúa Giê-xu đến tìm và gọi theo Ngài; ông theo Chúa ngay, ít thắc mắc so với Na-tha-na-ên. Dù Phi-líp chưa toàn hảo, có thể nhút nhất, chưa thấy xa hiểu rộng (Giăng 6:5-6; 14:8-14), nhưng Chúa dùng ông làm chứng và dẫn đưa Na-tha-na-ên đến với Chúa. Na-tha-na-ên vẫn giữ thành kiến về thành Na-xa-rét nhỏ bé, không tên tuổi. Làm sao Chúa Cứu Thế xuất thân từ đó được? Thành kiến của ông được Chúa Giê-xu giải tỏa, cất bỏ khi Chúa tỏ cho Na-tha-na-ên biết rõ Ngài biết ông và biết cả phẩm tính tốt của ông dù Chúa chưa hề gặp ông. Hơn nữa, Chúa cho Na-tha-na-ên lời hứa: Ông sẽ thấy địa vị cao cả tuyệt đối của Chúa. Chúa là Đấng Trung Bảo giữa Đức Chúa Trời và nhân loại. Nhân loại chỉ nhờ Chúa mà được tha tội, được sống vĩnh viễn.

Chúa cũng tìm gọi bạn như đã gọi Phi-líp để dẫn đưa nhiều bạn bè cùng nghề, cùng quê đến với Chúa. Có thể bạn của bạn cũng có thành kiến về Chúa Giê-xu, về Phúc Âm, về chân lý của Phúc Âm mà họ chưa được hiểu tường tận. Hãy đem họ đến với Chúa, đến với Hội thánh, đến với Kinh thánh, Chúa sẽ hoá giải mọi thành kiến, mọi thắc mắc của họ.

Chúa ơi, lắm khi con e ngại không dám nói về Chúa cho bạn bè, người thân của con vì sự hiểu biết về Chúa của con còn đơn sơ quá. Xin giúp con theo gương Phi-líp đưa người khác đến với Ngài vì chính Ngài là câu giải đáp cho họ.

(c) 2024 svtk.net