Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 18

Chưa Có Ai Lên Trời

Giăng 3:1-22

"Chưa hề có ai lên trời, trừ ra Đấng từ trời xuống, ấy là Con Người vốn ở trên trời...hầu cho hễ ai tin đến Ngài đều được sự sống đời đời" (c. #13,15).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Ni-cô-đem, một giáo sư, có uy thế đến tìm Chúa Giê-xu? Tại sao tìm Chúa lúc ban đêm? Nếu ông theo Chúa, cuộc đời ông sẽ có những xáo trộn nào? Điều gì khiến Ni-cô-đem chọn đứng về phía Chúa Giê-xu? (Giăng 7:50-51; 19:39-40).

Cuộc sống và phép lạ Chúa Giê-xu làm không thể dập tắt sự suy nghĩ của Ni-cô-đem về Ngài. Một con người có đầy đủ giáo quyền và thế quyền thời đó, không ai dại đem đánh đổi hoặc buông địa vị hiện có như Ni-cô-đem để theo Chúa Giê-xu mà rước lấy sự bấp bênh, nguy hiểm trước mắt. Nhưng Ni-cô-đem thì khác, ông tìm đến Chúa và xác nhận Chúa cao cả (c. #2) vì nhận biết mối liên hệ giữa Chúa với Đức Chúa Trời trên trời. Chúa thẳng thắn dạy Ni-cô-đem: Ông muốn biết chuyện trên trời cao kia thì chỉ có Đấng từ trời đến mới có thẩm quyền dạy, vì chưa có ai lên trời. Muốn vào Nước Trời, phải có quốc tịch trời, tức là sinh bởi Trời, sinh bằng nước và Thánh Linh. Người đó phải chấp nhận giải pháp cứu chuộc nhân loại của Trời là tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu đã đến từ trời, chịu chết thay cho nhân loại, nhưng sống lại và về trời. Ai tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu thì có Thánh Linh, tức là người đó được sinh bởi Thánh Linh, bởi Trời.

Bài học khó nghe, khó hiểu, nhưng Ni-cô-đem đã chọn đứng cùng phía với Chúa Cứu Thế Giê-xu. Bạn có bằng lòng đánh đổi những điều ưa thích, quý chuộng để theo Chúa Cứu Thế Giê-xu không? Bạn có bằng lòng đứng về phía Chúa, binh vực và đóng góp cho Chúa, cho Nước Trời không?

Chúa ơi, xin giúp con thấy chính Ngài, giá trị thật của cuộc đời để con sẵn sàng trả mọi giá mà theo Ngài.

(c) 2024 svtk.net