Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Mục Đích Ân Tứ

Ê-phê-sô 4:11-16

"Đức Thánh Linh tỏ ra trong mỗi một người, cho ai này đều được sự ích chung" (I Cô-rinh-tô 12:7).

Câu hỏi suy ngẫm: Đức Thánh Linh ban ân tứ cho mỗi người với mục đích gì? Bạn có thể cầu xin những ân tứ mà mình chưa có không? Tại sao? Ân tứ bạn đang có đã giúp ích gì cho người khác và Hội thánh?

Chúa ban cho con cái, tôi tớ Ngài những ân tứ khác nhau với mục đích rõ ràng. Trong câu #12 cho thấy mục đích ân tứ Chúa ban: để các thánh đồ được trọn vẹn về công việc của chức dịch, và sự gây dựng Thân thể Đấng Christ. Nghĩa là Chúa ban ân tứ cho mỗi người một khác để trang bị hay (theo nghĩa đen) là làm cho các thánh đồ được trọn vẹn cho hai việc:

1. Công việc của chức dịch - Nghĩa là cho công tác phục vụ. Chúa ban ân tứ để các thánh đồ dùng phục vụ Chúa, phục vụ Hội thánh chứ không để bắt người khác phục vụ mình, không phải để chôn giấu. Có người cố tìm ân tứ Chúa để khoe, để chứng tỏ mình là người có Thánh Linh. Ai tìm ân tứ với mục đích đó thì ma quỉ sẽ vui mừng và cho họ ân tứ đó. Ân tứ Chúa được đánh giá bởi sự phục vụ, mức độ phục vụ chứ không phải bởi ơn này lớn hơn ơn kia, hay bởi khoe khoang. Cũng có người có ân tứ lại đem chôn giấu, vì ngại sử dụng sẽ bị đụng chạm, làm mình bị tổn thương! Người thật sự sử dụng ân tứ Chúa cho để phục vụ sẽ không sợ gì tranh chấp, vì không ai tranh làm đầy tớ cả. Phục vụ làm đầy tớ, người ta chỉ tranh nhau làm chủ thôi.

2. Gây dựng Thân thể Đấng Christ - Chúa cho mỗi người một ân tứ để cùng góp nhau xây dựng Thân thể Chúa, Hội thánh Ngài. Ai bảo mình có ân tứ đặc biệt của Chúa mà gây chia rẽ Hội thánh, anh em thay vì gây dựng, hiệp một thì phải xét lại có thật là ân tứ của Chúa cho không? Ma quỉ vẫn có thể ban ân tứ hoặc sử dụng những ân tứ của chúng ta để làm lại Thân thể Chúa.

Ân tứ thật phải nhằm đem lại lợi ích chung cho Hội thánh và cho anh em mình.

Lạy Chúa, xin giúp con biết sử dụng những ân tứ Chúa cho để phục vụ anh em mình, phục vụ Chúa và gây dựng Thân thể Ngài.

(c) 2024 svtk.net