Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Liên Hệ Cơ Đốc

I Cô-rinh-tô 12:12-20

"Vả, như thân là một, mà có nhiều chi thể và như các chi thể của thân dầu có nhiều, cũng chỉ hiệp thành một thân mà thôi, Đấng Christ khác nào như vậy" (c. #12).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Hội thánh được ví sanh như một Thân thể? Chúa là "đầu" của thân thể bao hàm ý nghĩa gì? Sự liên hệ của các phần trong cơ thể minh họa thế nào về mối tương quan giữa những cá nhân trong Hội thánh?

Phao-lô ví sánh Hội thánh Chúa như một Thân thể, Chúa là đầu, mỗi con cái thật của Chúa là một phần của Thân thể. Thân thể Chúa là một hiệp nhất của tất cả các chi thể có liên hệ sống với thân và đầu.

1. Các chi thể đều khác nhau: Khác nhau chủng tộc (c. #13), về địa vị xã hội, về ân tứ Chúa cho. Ta phải nhìn nhận sự khác nhau trong Hội thánh.

2. Tất cả đều hiệp một, họp lại thành thân thể - cộng tác nhau góp phần chức năng của mình vào sự sống của thân thể (c. #12). Không có chi thể nào không góp phần của mình cả. Mỗi người có ân tứ riêng biệt, hãy góp ân tứ ấy vào với nhau.

3. Đức Chúa Trời sắp đặt từng chi thể ở từng vị trí thích hợp. Mỗi chi thể có chỗ đứng của mình thì hãy làm trọn chức năng Chúa giao cho, đừng chê bai, chỉ trích, nói xấu; cũng đừng đòi hỏi người khác phải giống như mình, phải có ân tứ như mình mới là có Chúa hoặc mới thuộc về Thân thể Đấng Christ.

4. Các chi thể liên hệ mật thiết, sống động với nhau, thuộc về nhau (c. #15) - Không thể nói như bàn chân rằng: ta không phải là tay nên không thuộc về thân. Đừng vì sự khác biệt giữa mình với người kia mà tách mình ra khỏi Thân thể Đấng Christ, khỏi Hội thánh Ngài. Dù khác biệt nhưng liên hệ nhau, bổ sung cho nhau (c. #17).

Vì liên hệ mật thiết, sống động với đầu mà mọi chi thể liên hệ mật thiết với nhau. Ai nói mình không liên hệ với con cái khác của Chúa thì hoặc là chính mình không thật sự có liên hệ với Chúa, hoặc người kia không có liên hệ sống với Chúa. Người càng có ân tứ thật của Chúa càng thấy mình có liên hệ sống động với các con cái Chúa khác.

Lạy Chúa, xin cho con thấy và kinh nghiệm được liên hệ sống giữa con với anh em mình để anh em con bệnh hoạn thì con cũng thấy đau, và mong muốn họ được chóng lành, để con yêu anh em mình và cùng cộng tác với anh em mình xây dựng Thân thể Chúa.

(c) 2024 svtk.net