Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Cần Nhau

I Cô-rinh-tô 12:21-26

"Mắt không thể nói với tay: "tôi không cần đến anh." Đầu không thể nói với chân: "tôi không cần các anh." (c. #21 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong Hội thánh, mỗi con cái Chúa phải làm trọn chức năng mình như thế nào? Mặc cảm tự tôn và tự ti gây tai hại thế nào trên cá nhân và Hội thánh? Có bao giờ bạn cảm thấy thừa thải hay vô dụng giữa Hội thánh không? Bạn cần làm gì để gây dựng Thân thể Chúa Cứu Thế?

Thân thể gồm nhiều bộ phận, Hội thánh Chúa gồm nhiều người. Mỗi bộ phận trong thân thể đều quan trọng, bộ phận nào cũng cần cho thân thể, và bộ phận nào cũng cần những bộ phận khác. Không có bộ phận nào trong thân thể đứng biệt lập mà sống được cả. Các thành viên trong Hội thánh cũng vậy, không thành viên nào là không quan trọng, từ người gác dan đến người giảng, từ người bệnh nằm nhà cầu nguyện đến người khỏe mạnh đi ra chứng đạo, từ người mới tin đến người tin lâu năm... tất cả đều quan trọng, đều cần thiết.

1. Bộ phận nào cũng cần cho thân thể để thân thể được trọn vẹn. Bộ phận nhỏ yếu cũng cần như bộ phận lớn, khỏe (nhỏ yếu không phải là bệnh hoạn).

2. Bộ phận nào trong thân thể cũng cần những bộ phận khác, phổi lớn cũng cần sự hỗ trợ của từng sợi lông ngoài da. Vì vậy, mỗi bộ phận cần sự chăm sóc của các bộ phận khác.

Con cái Chúa đừng ai mặc cảm mình yếu đuối, ít khả năng mà không tham dự vào sự sống của Hội thánh. Yếu nhỏ thì làm những việc nhỏ, nhẹ; người mạnh, lớn đừng tránh việc nặng khó!

Chúa không ban cho một người tất cả mọi ân tứ, vì không ai có đủ sức để nhận mọi ân tứ của Chúa mà làm trọn được hết. Chúa cũng muốn mọi người đều thấy cần người khác, cần lẫn nhau để không ai kiêu ngạo, tự tách rời mình khỏi tập thể của Chúa. Chúa muốn mọi con cái Chúa sống khiêm nhường, và gắn bó với nhau, nương tựa, nâng đỡ, chia sẻ cho nhau.

Lạy Chúa, xin cho con biết được vị trí, vai trò, nhiệm vụ của con trong Hội thánh Ngài. Giúp con làm trọn vai trò mình và biết hỗ trợ xây dựng Thân thể Chúa.

(c) 2024 svtk.net