Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 29

Kẻ Thù Gần Nhất

Giê-rê-mi 47:1-7

Câu hỏi suy ngẫm: Chúa cho biết gì về số phận dân Phi-li-tin? Tại sao họ bị tiêu diệt? Chúa dùng ai để tiêu diệt họ? Qua bài học hôm nay, bạn có ý nghĩ gì về số phận của dân tộc chúng ta?

Phi-li-tin là kẻ thù ngay sát cạnh Do Thái cũng bị quân đội Ba-by-lôn tàn diệt. Câu #4: Vì Đức Giê-hô-va sẽ diệt dân Phi-li-tin. Câu #6,7 còn nói đến gươm của Đức Giê-hô-va, và việc Chúa định nó (gươm) nghịch cùng Ách-ca-lôn. Các địa danh Ga-xa, Ách-ca-lôn đều là thành phố lớn của Phi-li-tin. Cáp-tô là đảo Crete, nơi người Phi-li-tin xuất phát.

Gươm của Ba-by-lôn được gọi là gươm của Đức Giê-hô-va. Chúa truyền lệnh cho lưỡi gươm của Ba-by-lôn, và lưỡi gươm ấy phải làm cho xong nhiệm vụ, đó là tiêu diệt cho hết Phi-li-tin.

Ty-rơ và Si-đôn là các đồng minh của Phi-litin cũng bị diệt.

Mỗi dân tộc có một sứ mệnh riêng, và chỉ có Chúa mới biết tương lai. Dòng sử của loài người nhiều khi rất phức tạp, nhưng trước mặt Chúa thì rất đơn giản, như Ba-by-lôn chỉ là lưỡi gươm Chúa dùng hay những làn sóng Chúa khiến ngập tràn các bờ cõi tiêu diệt các dân tộc đáng diệt. Không ai có quyền cản trở Chúa.

Người tin Chúa nhiều khi nhìn vào thời cuộc, tự hỏi, không biết tại sao dân tộc này, hay dân tộc kia hành động như vậy? Hãy yên lặng và biết rõ rằng Chúa lúc nào cũng cầm nắm dòng sử của loài người và số phận một dân tộc hoàn toàn trong tay Chúa.

Chúa ơi, khi nhìn vào dòng lịch sử của loài người, con hiểu sự sống còn của dân tộc con và chính bản thân con là do ơn thương xót của Ngài. Xin giúp con hết lòng tôn thờ Chúa.

(c) 2024 svtk.net