Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Ân Tứ Và Phục Vụ

I Cô-rinh-tô 12:8-10; I Cô-rinh-tô 12:28-30; Rô-ma 12:3-8; Ê-phê-sô 4:11

"Hỡi anh em, tôi không muốn anh em chẳng biết về các sự ban cho thiêng liêng" (I Cô-rinh-tô 12:1).

Câu hỏi suy ngẫm: Mục đích của ân tứ là gì? Ân tứ và phục vụ tương quan nhau thế nào? Làm thế nào để khám phá, phát triển và sử dụng các ân tứ? Những ân tứ bạn có, có thể dùng để phục vụ trong những lãnh vực nào?

Hiểu biết những ân tứ thuộc linh là nhu cầu thiết yếu. Tín hữu không những được cứu chuộc mà còn được ban cho vinh dự phục vụ Chúa. Trong chức vụ này, ân tứ thuộc linh không thể thiếu được.

Ân tứ thuộc linh không phải là khả năng bẩm sinh, không phải là chức việc, cũng không phải là bông trái của một đời sống có Đức Thánh Linh mà là khả năng được Đức Thánh Linh trang bị để phục vụ Chúa. Ân tứ này không phải chỉ có một mà có nhiều. Ba bảng liệt kê ân tứ chính là Rô-ma 12:3-8; I Cô-rinh-tô 12:8-10,28-30 và Ê-phê-sô 4:11, nhưng không bản nào là đầy đủ và có người đã liệt kê 27 ân tứ.

Ân tứ cần yếu cho cuộc đời hành đạo và phục vụ. Thánh Phao-lô khuyên chúng ta tìm kiếm những ân tứ thuộc linh, sử dụng theo lượng ban cho mình và nhen lại từng hồi từng lúc. Vì vậy tìm biết được ân tứ Chúa ban cho mình, sử dụng được những ân tứ đó để phục vụ Ngài là một phước hạnh, thỏa mãn được nhu cầu sống có ý nghĩa, trọn đầy và có kết quả.

Lạy Chúa, xin giúp con nhận biết ân tứ Chúa ban cho con và biết sử dụng ân tứ đó trong sự phục vụ Ngài.

(c) 2024 svtk.net