Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Ơn Dạy Dỗ

Rô-ma 12:7; II Ti-mô-thê 3:14-17

"Ai dạy dỗ hãy chăm mà dạy dỗ"

Câu hỏi suy ngẫm: Chữ dạy dỗ Phao-lô dùng ở đây có nghĩa gì? Ơn dạy dỗ có thể sử dụng qua những công tác, lãnh vực và môi trường nào? Những đặc điểm nào cho thấy một người có ơn dạy dỗ?

Ơn dạy dỗ là giải bày Lời Chúa để giúp tín hữu vững mạnh trong niềm tin và hăng hái trong việc phục vụ Ngài. Người có ơn này không những chỉ hiểu biết Lời Chúa, mà còn có khả năng trình bày thế nào cho người nghe dễ hiểu và hăng hái làm theo. Ơn dạy dỗ là ơn thông dụng nhất trong Hội thánh.

Những người có ơn dạy dỗ không làm việc giống nhau. Có người dạy dỗ hữu hiệu qua ngòi viết của họ, có người dạy dỗ cá nhân, người dạy trong trường, qua truyền thanh, truyền hình hay qua những bài giảng. Có người có ơn dạy thiếu nhi, dạy thanh niên, người lớn. Có người dạy người bình dân, người dạy kẻ tri thức, vv...

Người có ơn dạy dỗ không những có lối nói rõ ràng, lôi cuốn người nghe, người ấy còn có khuynh hướng thích nghiên cứu học hỏi, tìm tòi. Người ấy cũng kiên nhẫn giải thích và không nổi nóng khi bị học viên chất vấn. Người có ơn dạy dỗ cần phải trau giồi ân tứ của mình. Phải "chăm" học hỏi, sửa soạn bài vở mới dạy dỗ tốt. Không học làm sao làm thầy! Người ấy cũng phải biết chăm lo đời sống tin kính của mình. Không tin kính thì nói ai nghe!

Hội thánh cần nhiều giáo sư. Hãy cầu nguyện để Chúa dấy lên nhiều người có ơn dạy dỗ và biết chăm chỉ dạy dỗ.

(c) 2024 svtk.net