Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Ơn Bố Thí

II Cô-rinh-tô 9:1-15

"Ai bố thí, hãy lấy lòng rộng rãi mà bố thí" (Rô-ma 12:8 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Dùng hình ảnh gieo và gặt, có phải Phao-lô muốn nói nếu dâng hiến hay ban cho 100$, chúng ta sẽ nhận lại được 100$ không? Tại sao? Phần thưởng nào dành cho những người có lòng rộng rãi? Bạn đang áp dụng những nguyên tắc nào cho chính bạn trong việc dâng hiến hay giúp đỡ người thiếu thốn?

Bố thí ở đây không chỉ có nghĩa là cho tiền những người ăn xin, nhưng là ban tặng tiền của cho những người thiếu thốn, cũng như dâng hiến tiền của để xây dựng nhà Chúa.

Mỗi con cái Chúa đều có bổn phận dâng hiến. Người giàu cũng như người nghèo, thanh niên cũng như lão thành, ai cũng có bổn phận dâng hiến. Chúng ta không nên nhìn vấn đề dâng hiến như một luật nặng nề, nhưng hãy coi đó như một hân hạnh, vinh dự vì được góp phần phục vụ Chúa. Tất cả những gì chúng ta có đều từ Chúa ban cho, sao chúng ta hẹp hòi không dâng lại cho Ngài?

Con cái Chúa nên xem dâng hiến một phần mười lợi tức như là tiêu chuẩn tối thiểu. Người trung tín dâng hiến một phần mười sẽ thấy phước hạnh dồi dào Chúa ban cho như lời Ngài hứa (Ma-la-chi 3:10). Dâng một phần mười không phải là ân tứ mà là một bổn phận. Người có ơn dâng hiến sẽ dâng nhiều hơn số một phần mười. Có người dâng hiến năm phần mười, chín phần mười. Những người có ơn dâng hiến nhiều như vậy thường được Chúa cho thịnh vượng đặc biệt. Đúng như gieo ít thì gặt ít, gieo nhiều sẽ gặt nhiều.

Bạn đang nghèo túng chăng? Hãy tập tành trung tín dâng hiến cho Chúa để thấy Chúa mở cửa thiên đàng ban phước cho. Bạn đang thịnh vượng chăng? Hãy xin Chúa ban cho ơn dâng hiến rộng rãi để danh Chúa được sáng và nước Ngài được mở mang.

Cảm tạ ơn Chúa về những phước hạnh Ngài ban cho con. Con không có gì nếu Chúa chẳng ban cho. Xin tha thứ con vì con không biết chia sẻ những gì Chúa ban cho với người khác, và không biết dâng hiến để phục vụ Ngài. Từ nay xin Chúa cho con tích cực hiến dâng để nhiều người được yên ủi và nước Chúa được mở mang.

(c) 2024 svtk.net