Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 15

Điều Luật Thứ Sáu (IX)

Ê-phê-sô 4:19; Xa-cha-ri 7:12; Giăng 5:24-40

Ngươi chớ giết người" (Xuất Ê-díp-tô Ký 20:13).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phương diện tâm linh, một người có thể tự giết linh hồn mình như thế nào? Tấm lòng chai lì, cứng cỏi phản ứng thế nào đối với lời sự sống của Chúa? Làm thế nào để linh hồn của bạn được sống?

Bạn không những chớ giết thể xác mình, mà còn chớ giết linh hồn mình. Thế nào là tự giết linh hồn mình? Khi bạn trở nên:

1. Lì lợm, tự gieo mình vào sự buông tuồng, ham mọi thứ ô uế không hề chán (Ê-phê-sô 4:19 BN C). Người tự giết linh hồn mình đã làm cho lòng mình cứng như đá kim cương, để không nghe luật pháp và những lời mà Đức Giê-hô-va vạn quân đã vởi Thần Ngài cậy trên các tiên tri đời xưa sai đến (Xa-cha-ri 7:12). Kim cương rất cứng rắn, khó có gì đập vỡ. Tiên tri Xa-cha-ri nói nếu lòng bạn cứng như kim cương, lòng sắt đá, lòng gang thép thì đã tự giết linh hồn mình.

Bạn có nghe chăng lời Chúa phán: Ai phạm đến ta, làm hại cho linh hồn mình; còn kẻ nào ghét ta, ắt ưa thích sự chết không? Nghe lời ta, hằng ngày tỉnh thức tại nơi cửa ta, và chờ đợi bên các trụ của ta. Vì hễ ai tìm được ta, thì gặp sự sống (Châm-ngôn 8:34-35). Còn ai cứng cổ mình, sẽ bị hại hoại thình lình, không phương cứu chữa (Châm-ngôn 29:1).

2. Khi bạn không muốn đến cùng ta để được sự sống (Giăng 5:40). Sứ đồ Giăng kể lại: Những người lãnh đạo Do Thái không tin Chúa Giê-xu, không tiếp nhận Ngài làm Chúa Cứu Thế, ngược lại còn hạch tội Chúa, vì Ngài chữa bệnh trong ngày Sa-bát. Nên qua Giăng 5:24-40 Chúa chỉ cho họ thấy con đường họ đang đi. Nếu giống như các nhà lãnh đạo Do Thái, không muốn đến với Chúa Giê-xu để nhận sự sống, thì bạn hãy nghe lời Đức Giê-hô-va phán: Hãy trở lại và xây bỏ mọi sự phạm pháp của các ngươi. Hãy liệng xa các ngươi mọi sự phạm pháp mà tự mình đã làm. Hãy làm cho mình lòng mới và thần mới; vì hỡi nhà Y-sơ-ra-ên, làm sao mà các ngươi muốn chết? Ta không vui về sự chết của kẻ phải chết, vậy các ngươi hãy xây lại, mà được sống! (Ê-xê-chi-ên 18:30-32).

Lạy Chúa Giê-xu là nguồn sống của linh hồn con, xin ở cùng con và sống trong con mãi để con luôn giữ được điều luật Chúa dạy.

(c) 2024 svtk.net