Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 21

Làm Mới Lại Hi Vọng

Giê-rê-mi 18:1-11

"Đức Giê-hô-va phán: Hỡi nhà Y-sơ-ra-ên, ta đối với các ngươi há chẳng làm được như người thợ gốm hay sao? Hỡi nhà Y-sơ-ra-ên, đất sét trong tay thợ gốm thể nào thì các ngươi cũng ở trong tay ta thể ấy" (c. #6).

Câu hỏi suy ngẫm: Hình ảnh đất sét trong tay thợ gốm diễn tả mối tương quan nào giữa chúng ta với Chúa? Hình ảnh này nói lên điều gì về mục đích của đời sống chúng ta? Hình ảnh này nâng đỡ bạn thế nào trong những hoàn cảnh thử thách?

Trong tờ The Reaper, Joanie Yoder thuật lại kinh nghiệm ngã lòng của bạn. Là vợ một mục sư, ngày nào bà cũng chia sẻ với chồng những buồn vui và khó khăn trong chức vụ. Lâu dần bà trở nên ngã lòng, muốn bỏ cuộc. Bà viết: "Một ngày nọ, tôi mở Kinh thánh ra, nhằm chỗ nói về tiên tri Giê-rê-mi, tôi vừa đọc vừa tưởng tượng người thợ gốm đứng gần Giê-rê-mi. Người thợ gốm cầm miếng đất sét, nắn cái bình khác vì cái trước bị hư. Lần này hi vọng kết quả tốt hơn, ngay phút đó, tôi liên tưởng chính tôi là cái bình bằng đất sét. Bỗng nhiên tôi sợ vì Chúa là người thợ gốm, Ngài thấy tôi bất mãn về cuộc sống; Ngài lấy đi để làm công việc khác. Ngài làm lại một bình mới tốt và có ích hơn. Tôi thầm nghĩ bình này là chính tôi; tôi đọc tiếp: Hỡi nhà Y-sơ-ra-ên, đất sét trong tay thợ gốm thể nào, thì các ngươi cũng ở trong tay ta thể ấy.

Với hi vọng được làm mới lại, bà Yoder nhận ra Chúa nắn nên bà để dùng cho mục đích của Ngài. Xin Chúa cho chúng ta can đảm để chịu đựng những thử thách khó khăn đang bao vây chúng ta, và biết rằng Chúa có mục đích của Ngài trên cuộc đời mỗi chúng ta.

Lạy Chúa, xin cho con tìm thấy nguồn hi vọng trong mục đích tạo dựng nên con, giúp con luôn thuận phục Ngài.

(c) 2024 svtk.net