Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Lời Tiên Tri Ứng Nghiệm (I)

Ma-thi-ơ 24:4-14

"Dân này sẽ dấy lên nghịch cùng dân khác, nước nọ nghịch cùng nước khác; nhiều chỗ sẽ có đói kém và động đất" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Trong phân đoạn Kinh thánh này điều quan trọng nào Chúa muốn dạy chúng ta? Các môn đệ đầu tiên phản ứng thế nào? Bạn suy nghĩ gì về Lời Chúa dạy khi nhìn vào hiện tình thế giới?

Thế giới của chúng ta ngày nay có thể tồn tại được bao lâu với những vũ khí nguyên tử khủng khiếp chưa dùng đến, với đà dân số gia tăng, với số lượng thực phẩm đang giảm sút, với đạo đức, luân lý suy đồi, đe dọa tiêu diệt nền văn minh của nhân loại? Thế giới đảo điên, rối rắm có thể kiểm soát được chiến tranh để tránh một cuộc tắm máu bao lâu nữa?

Lời của một Cố Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc: "Nếu thế giới này không được đổi mới hoàn toàn về phần tâm linh thì nhân loại không còn hi vọng gì hết. Chúng tôi đã cố gắng hết sức, và chúng tôi đã thất bại chua cay."

Đây là thực trạng hiện nay, mọi người đều phập phồng lo sợ khi nghe đến chiến tranh, thiên tai...Nhưng đối với chúng ta là con cái Chúa, khi những lời tiên tri trên được ứng nghiệm thì lòng chúng ta hân hoan vì đây là ngày chúng ta sắp gặp Chúa. Hỡi con dân Chúa, hãy đứng thẳng, ngước đâu lên vì sự giải cứu các ngươi hầu đến.

Cảm tạ Chúa vì chỉ trong Ngài con mới có niềm hi vọng sống khi thế giới này đi vào tàn lụi.

(c) 2024 svtk.net