Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 23

Lời Tiên Tri Ứng Nghiệm (II)

Ê-sai 35:1-2; Ê-sai 41:18

"Sa mạc và đất khô hạn sẽ vui vẻ, nơi sa mạc sẽ mừng rỡ và trổ hoa như bông hường. Nó trổ nhiều hoa và vui mừng...Ta sẽ khiến sông chảy ra trên đỉnh núi trọi và suối trào lên giữa trũng. Ta sẽ khiến sa mạc thành ao và đất khô thành nguồn nước."

Câu hỏi suy ngẫm: Lời tiên tri trong những câu Kinh thánh này chỉ về điều gì? So sánh những chữ hay thành ngữ trái nghĩa nhau, và qua đó cho biết lời tiên tri này bày tỏ điều gì về Đức Chúa Trời? Lời tiên tri này có ý nghĩa trên đời sống cá nhân bạn trong hiện tại không? Tại sao?

Lời tiên tri đã nói rất rõ ràng, tuyển dân của Chúa luôn mong đợi lời ấy được ứng nghiệm.

Dân tộc Do Thái đã tìm được Biển Hồ ngầm vĩ đại nằm sâu dưới sa mạc Si-nai, và họ cho đó là một trong những khám phá lớn nhất trong ngành khoa học của họ. Quốc gia Do Thái đã cử hành lễ mừng về sự khám phá lớn lao này. Biển hồ vĩ đại này nằm sâu 2500 bộ (foot) dưới lòng đất về phía Nam Biển Chết, khoảng giữa Biển Chết và sông đào Suez. Sự khám phá này đã báo hiệu ngày cuối cùng của sa mạc khô cằn Si-nai và Negev. Các khoa học gia ước lượng chiều dài của Biển hồ này khoảng 190 dặm, chiều sâu về phía Bắc khoảng 350 bộ, về hướng Nam khoảng 1600 bộ, chiều rộng bằng cả miền Tây nước Việt Nam.

Hiện nay người Do Thái đã hút lên được một tỷ rưỡi thước khối nước hằng năm đủ để cung cấp cho những nông trường rộng lớn tại sa mạc Si-nai và Negev. Số lượng nước trong biển hồ này có thể cung cấp cho nhu cầu canh nông của Do Thái 130 năm nữa. Lời tiên tri đã ứng nghiệm, ngày Chúa đến rất gần.

Cảm tạ Chúa vì lời tiên tri của Ngài đã ứng nghiệm. Xin dùng điều này nhắc nhở con sống xứng đáng để gặp mặt Ngài.

(c) 2024 svtk.net