Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 24

Lời Tiên Tri Ứng Nghiệm (III)

Ma-thi-ơ 24:35; Lu-ca 16:17; Ê-sai 46:3-13; Khải-huyền 1:3

"Ta rao ra sự cuối cùng từ buổi đầu tiên, và đã nói từ thuở xưa những sự chưa làm nên" (Ê-sai 46:10).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì xác định giá trị của một lời tiên tri? Xin bạn nêu lên một số lời tiên tri trong Kinh thánh đã được ứng nghiệm. Qua đó, bạn học được điều gì về Đức Chúa Trời? Đối với những lời tiên tri chưa được ứng nghiệm bạn có thái độ nào?

Giá trị của lời tiên tri là sự ứng nghiệm trọn vẹn của nó. Lời của Đức Chúa Trời trong Cựu Ước cũng như lời của Chúa Giê-xu trong Tân Ước, đã nói trước những việc sẽ xảy đến và nay đã ứng nghiệm. Đứng trước lời tiên tri được ứng nghiệm, chúng ta có thái độ nào? Vui mừng hớn hở, hăng hái hầu việc Chúa hay thản nhiên hững hờ?

Một vị vua của một nước không mấy ưa Cơ Đốc giáo, một ngày nọ hỏi vị tuyên uý của quân đội bạn: "Nhà ngươi có thể dùng chỉ một chữ để chứng minh cuốn Kinh thánh của nhà ngươi là Lời của Đức Chúa Trời." Vị tuyên uý trả lời ngay: "Y-sơ-ra-ên! Mọi lời tiên tri của Kinh thánh nói về dân Y-sơ-ra-ên đã ứng nghiệm, đang ứng nghiệm và sẽ còn ứng nghiệm làm bàng hoàng mọi người hoài nghi nhất." Đây là một điểm chính yếu và khích lệ lớn lao cho mỗi chúng ta là những người con Chúa ham mến Lời Chúa và càng thêm chăm chú để nghiên cứu đang khi mọi lời tiên tri vẫn bí ẩn, huyền nhiệm cho những người xưa thì nay được ứng nghiệm và sáng tỏ từng chấm nét.

Thánh Giăng đã nói: Phước cho những kẻ đọc cùng những kẻ nghe lời tiên tri này; và giữ theo điều đã viết ra đây, vì thì giờ đã gần rồi (Khải-huyền 1:3).

Chúa ơi, con biết những lời Chúa phán hứa không bao giờ sai dời. Xin giúp con chuẩn bị thiết thực cho ngày gặp Chúa.

(c) 2024 svtk.net