Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

Gia Đình Chúa Viếng

Giăng 12:1-11

"Ma-ri lấy một cân dầu cam tùng hương thật, rất quý giá, xức chân Đức Chúa Giê-xu, và lấy tóc mình mà lau, cả nhà thơm nức mùi dầu đó" (c. #3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao Chúa thường ghế thăm gia đình nà? Ba người trong gia đình đã thể hiện lòng yêu mến bằng những cách khác nhau ra sao? Bạn có nhận xét gì về gia đình này? Làm sao để gia đình bạn được Chúa thăm viếng?

Trên đường đến Giê-ru-sa-lem, Chúa thường ghé nhà của La-xa-rơ, Ma-thê và Ma-ri tại Bê-tha-ni, cách Giê-ru-sa-lem độ 3 cây số về phía đông, nằm bên kia đồi Ô-liu, trên đường đi xuống Giê-ri-cô. Trước khi chịu thương khó trên thập giá, Chúa ghé nhà ba chị em này. Ma-thê lo nấu nướng dọn ăn, La-xa-rơ ngồi tiếp chuyện Chúa, Ma-ri lấy dầu thơm xức chân Chúa, lấy tóc lau chân Ngài. Ba chị em, mỗi người thể hiện cảm tình, lòng yêu Chúa cách khác nhau; cả ba cách đều cần, đều tốt.

Có một sự hài hòa thương yêu trong gia đình ba chị em này (dù có lần Ma-thê phàn nàn với Chúa về Ma-ri không giúp mình nấu nướng (Lu-ca 10:38-42) và đã được Chúa dạy cho biết rồi) đến nỗi Chúa thường ghé thăm viếng, nghỉ ngơi; đặc biệt lần này Ngài đang ở trong tình trạng căng thẳng trước khi lên thập giá, Ngài cần không khí gia đình ấm cúng để nghỉ ngơi, và Ngài chọn gia đình này. Thật là phước hạnh cho gia đình Ma-thê, La-xa-rơ và Ma-ri. Không khí gia đình họ đã làm cho Chúa muốn ghé thăm, ở lại với họ. Không khí gia đình của chúng ta, giữa vợ chồng, cha mẹ con cái, anh chị em với nhau, có đầm ấm, yêu thương hài hòa để Chúa muốn ngự vào không? Tâm tình mỗi người đối với Chúa thể nào để Ngài không thấy chút nào khó chịu khi vào nhà chúng ta? Gia đình bạn có sẵn sàng đón tiếp Chúa không?

Xin Chúa cho gia đình con là nơi Chúa ngự, và sự tiếp đón Chúa của mỗi người trong gia đình con đều làm Chúa ấm lòng.

(c) 2024 svtk.net