Trang Chủ :: Chia Sẻ

Trang Đầu | Mục Lục | Ngược Lại | Theo Thứ Tự ABC | Ngược Lại và Theo Thứ Tự ABC | Hướng Dẫn

Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu

Chúa ôi, con mong đợi Chúa như nai thèm khát suối nước. – Thi Thiên 42:1

Mùa Vọng, Mùa Trông Đợi. Mùa Vọng nhắc chúng ta chuẩn bị tấm lòng đón mừng Chúa Giáng Sinh. Đây là món quà toàn hảo của Đức Chúa Trời, Đấng Tạo Hóa đã ban cho nhân loại cách đây hơn 2000 năm. Đức Chúa Trời đã đến thế gian này trong thân xác con người qua Chúa Giê-xu. Cho dù lý luận của con người không thể giải thích được, nhưng bởi tình yêu và sự khôn ngoan của Chúa, đó là chương trình cho mọi người ở mọi thời đại bằng cách Chúa chết thay cho chúng ta.

Sự Giáng Sinh của Chúa Giê-xu là món quà vô cùng kỳ diệu vì hoàn toàn miễn phí, không đòi hỏi điều kiện chi cả mà Đức Chúa Trời dành cho mọi người. Chỉ cần mở lòng tiếp nhận món quà vĩ đại nhất vì Chúa Giê-xu đã đến trần gian đem ơn cứu rỗi, thứ tha, yêu thương và an bình cho mọi người. Thật vậy, Đức Chúa Trời bước vào dòng lịch sử loài người hầu ban cho chúng ta món quà Cứu Chuộc.

Mùa Vọng 2019, mỗi ngày hãy dành một thì giờ yên tịnh bắt đầu với câu Kinh Thánh, kế đến suy gẫm bài chia sẻ, và kết thúc bằng lời cầu nguyện gợi ý. Dù cuộc đời ra sao, chúng ta vẫn có thể nếm hưởng niềm vui thật vì Chúa đã đến, trải nghiệm sự an bình trọn vẹn vì Chúa đang ở cùng, và đặt lòng tin cậy với hy vọng chắc chắn tương lai Chúa sẽ trở lại. Tôi mong ước những lời chia sẻ đơn sơ trong tập sách nhỏ này giúp mỗi chúng ta khát khao có mối thông công mật thiết ngọt ngào với Chúa Giê-xu. A-men.

Mục sư Trần Quang Vinh

Lời Cảm Tạ

Tạ ơn Chúa, con vui mừng được Đức Thánh Linh hướng dẫn, dạy dỗ và đụng chạm khi con suy gẫm về Chúa Giáng Sinh. Tạ ơn Chúa ban cho con cơ hội chia sẻ câu chuyện Giáng Sinh kỳ diệu qua tập dưỡng linh: “Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu.

• Chân thành cám ơn quý tín hữu thuộc Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Nazarene Tampa, Florida đã cầu nguyện cho tôi đang khi tìm cầu và học hỏi Lời Chúa cho tập dưỡng linh: “Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu.

• Thành kính cám ơn Mục sư Nguyễn Khắc Để có lời giới thiệu, đồng thời Mục sư và Bà cầu nguyện và ủng hộ tài chánh cho việc in ấn tập dưỡng linh: “Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu.

• Cám ơn vợ của tôi, Cristina Kay Bobier, đã động viên, ủng hộ và cầu nguyện cho tôi suốt thời gian suy gẫm câu chuyện Chúa Giáng Sinh cho tập dưỡng linh: “Chuẩn Bị Tấm Lòng Gặp Hài Nhi Giê-xu.

Nguyện vinh hiển thuộc về Đức Chúa Trời đời đời vô cùng. A-men. – Rô-ma 11:36

Lời Giới Thiệu

Quý Ông Bà Anh Chị Em thân mến;

Vị Vua khôn ngoan Sa-lô-môn khuyên: “Khá cẩn thận giữ tấm lòng của con hơn hết, vì các nguồn sự sống do nơi nó mà ra” (Châm Ngôn 4:23).

Mục sư Trần Quang Vinh quan tâm đến đời sống tâm linh của tín hữu Hội Thánh nên cầu nguyện Chúa giúp sức dựa trên Lời Kinh Thánh soạn thảo tập dưỡng linh cho con cái Chúa trong Hội Thánh nhân Mùa Vọng 2019.

Thật như người làm vườn năng tưới để cây được tươi tốt kết quả nhiều; thì tập dưỡng nầy vô cùng bổ ích cho tâm linh của người tín đồ Đấng Christ để chuẩn bị gặp Chúa Hài Nhi Thánh chúng ta đón mừng Lễ Giáng Sinh 2019.

Tôi hân hạnh giới thiệu đến toàn thể quý vị là con cái Chúa trong tập dưỡng linh nầy do Mục sư Trần Quang Vinh biên soạn là món quà vô cùng quý giá nhân Mùa Vọng (Advent) năm 2019; giúp chúng ta có được mối thông công mật thiết với Chúa Jêsus Christ, Chúa chúng ta. A-men.

Mục sư Nguyễn Khắc Để

Orlando, ngày 19 tháng 11 năm 2019


Mục sư Trần Quang Vinh hiện đang quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Việt Nam Nazarene Tampa, 14707 N. 30th St. Lutz, FL 33549.

  1. Niềm Vui Lớn
  2. Bước Đi Trong Ánh Sáng
  3. Thay Tên Đổi Họ
  4. Trông Đợi Với Hy Vọng
  5. Không Còn Chỗ Trống
  6. Tìm Kiếm Chúa
  7. Món Quà Bình An
  8. Niềm Vui Thờ Phượng
  9. Chia Sẻ Tin Mừng
  10. Giáng Sinh Nhiệm Mầu
  11. Nỗi Lòng Tị Nạn
  12. Được Lắng Nghe
  13. Ngày Giải Thoát
  14. Người Nầy Là Ai!
  15. Niềm Vui Gặp Chúa
  16. Tên Đẹp Cho Con
  17. Nổi Tiếng Hơn Cả Chúa
  18. Quà Giáng Sinh Ý Nghĩa
  19. Chớ Gây Hại Ai
  20. Giải Thoát Câm Lặng
  21. Được Nhận Làm Con
  22. Thiên Sứ Không Cánh
  23. Phước Cho Nhân Loại
  24. Đón Mừng Đấng Cứu Tinh