Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 22

Thờ Ơ Đối Với Chúa Giáng Sinh

Ma-thi-ơ 2:1-6

“Hỡi kẻ giả hình! Ê-sai đã nói tiên tri về các ngươi phải lắm, mà rằng: Dân này lấy môi miếng thờ kính ta; Nhưng lòng chúng nó xa ta lắm” (Ma-thi-ơ 15:7-8).

Câu hỏi suy ngẫm: Các thầy thượng tế và giáo sư Kinh Luật Do Thái đáp ứng thế nào khi nghe tin Chúa Cứu Thế giáng sinh? Tại sao họ không tìm đến tôn thờ Ngài dù họ hiểu lời tiên tri về Chúa trong Kinh Thánh? Hãy đối chiếu thái độ này với thái độ của Cơ Đốc nhân hiểu biết Lời Chúa nhưng không thực hành.

Trong câu chuyện những nhà thông thái Đông phương đi tìm Vua người Do Thái mới hạ sinh, thật khó tin về thái độ thờ ơ lãnh đạm đáng ngạc nhiên của các thầy thượng tế và giáo sư Kinh Luật Do Thái. Họ là giới lãnh đạo tôn giáo và có kiến thức về Lời Chúa. Họ biết rõ lời dự ngôn về Đấng Mết-si-a, nên có thể trả lời ngay câu hỏi của Vua

Hê-rốt về Chúa Cứu Thế, nhưng cá nhân họ không quan tâm tìm hiểu sự thật để tìm đến tôn thờ Chúa Giáng Sinh, dù họ chỉ ở cách nơi Chúa sinh ra khoảng gần 10 dặm mà thôi. Phải chăng do đời sống của những vị lãnh đạo tôn giáo này quá bận rộn? Phải chăng vì họ có nhiều trách nhiệm và bổn phận phải chu toàn nên mối quan tâm chính yếu của họ là chức vụ và quyền lực, hơn là tin mừng về sự giáng sinh của Đấng Mết-si-a?

Thờ ơ, lãnh đạm với Chúa Cứu Thế là thái độ của những người vô tín xưa nay, và cũng là thái độ của một số người mang danh Cơ Đốc nhân nhưng không thật sự tin và thờ Chúa. Chính Chúa Giê-xu gọi những người Pha-ri-si và giáo sư Kinh Luật trong thời kỳ của Ngài là đạo đức giả vì miệng nói thờ kính Đức Chúa Trời nhưng lòng lại xa cách Ngài lắm (Ma-thi-ơ 15:7-8). Mùa Giáng Sinh đến, chúng ta cần xem lại sự tôn thờ Chúa của chúng ta, nhất là tấm lòng của chúng ta đối với Chúa, vì loài người nhìn bề ngoài nhưng Đức Chúa Trời nhìn thấy bên trong tấm lòng chúng ta (I Sa-mu-ên 16:7).

Trong những ngày này, người ta dành thì giờ ăn mừng Giáng Sinh bằng cách trang hoàng nhà cửa, đường phố, mua sắm, biếu tặng quà cáp, ăn uống, tiệc tùng, nhưng thật ra trong lòng nhiều người vẫn không có chỗ cho Chúa. Họ không hề nghĩ Đấng đã giáng sinh là ai và tại sao Ngài giáng sinh. Cơ Đốc nhân cũng rất dễ để cho những hoạt động và áp lực của ngày lễ đẩy Đấng đáng được tôn thờ ra khỏi tâm trí đang bận rộn với những việc thứ yếu-lo việc trang hoàng, quà cáp và những bữa ăn trong gia đình và Hội Thánh, dành thì giờ cho nhau nhiều hơn là để thì giờ cầu nguyện tạ ơn và thờ phượng Ngài. Hãy đối chiếu thái độ của chúng ta với thái độ các thầy thượng tế và giáo sư Kinh Luật Do Thái ngày xưa đối với Chúa Giáng Sinh để chúng ta có thái độ tôn thờ Chúa Cứu Thế đúng đắn và có ý nghĩa.

Lòng bạn gần Chúa thế nào trong mùa Lễ Giáng Sinh này?

Lạy Chúa, xin giúp con để con thật sự hết lòng, hết trí, hết sức tôn thờ Ngài, không chỉ trong mùa lễ kỷ niệm Chúa Giáng Sinh, nhưng suốt cả cuộc đời con.

(c) 2024 svtk.net