Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 12

Phán Xét Và Than Khóc

Giê-rê-mi 51:34-44

"Vậy nên, Đức Giê-hô-va phán như vầy: Này, ta sẽ đối nại việc ngươi, trả thù cho ngươi, ta sẽ làm khô biển nó và làm cạn tắt nguồn nó" (c. #36).

Câu hỏi suy ngẫm: Tình trạng Ba-by-lôn như thế nào khi cơn đoán phạt xảy ra? Thần tượng mà họ tôn thờ có giải cứu họ không? Tại sao? Nhìn về quê hương đất nước, bạn có khải tượng gì về dân tộc chúng ta? Bạn cần làm gì?

Chữ "ta" trong câu #34 là Si-ôn. Giê-ru-sa-lem và Si-ôn sẽ thấy sự báo trả đúng như các chỗ này từng bị Ba-by-lôn cũng sẽ hoang vu, hang chó rừng, không có người ở nữa. Câu #39, Ba-by-lôn hung hăng như sư tử, đã say trong máu và ngủ đời đời. Ba-by-lôn sẽ như lò sát sinh.

Sê-sắc là một tên chiết tự của Ba-by-lôn. Kinh thành mà cả thế gian ca ngợi đã bị tan hoang. Quân thù tràn vào Ba-by-lôn như thác lũ, và kết quả chỉ còn là một đống gạch đá vô dụng, không ai đi qua nữa.

Bên là thần tượng của Ba-by-lôn cũng bất lực trước cuộc tàn phá của các nước trên đất Ba-by-lôn. Tường thành hai lớp kiên cố nhất của Ba-by-lôn đã đổ sập, chứng tỏ không có gì gọi là bền vững trong nhân loại. Chúa đã định thời kỳ cho từng nước, từng dân tộc. Dân tộc nào biết hết lòng tôn thờ Chúa thì sẽ được Chúa thương mà giảm bớt tai họa do tội ác của mình gây ra.

Chúa ơi, con biết sự trừng phạt của Ngài cho con, cho dân tộc con, cho cả loài người này vì Ngài yêu chúng con, muốn chúng con trở lại tôn thờ Ngài. Xin giúp con hết lòng tôn thờ, đầu phục Ngài để qua con đồng bào con biết đến ơn thương xót của Ngài.

(c) 2024 svtk.net