Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 14

Lời Sau Cùng

Giê-rê-mi 51:59-64

"Khi ngươi đã đọc sách này xong, thì khá cột vào sách một cục đá, mà ném xuống giữa sông Ơ-phơ-rát, và khá nói rằng: Ba-by-lôn sẽ chìm xuống như vậy!" (c. #63,64 a).

Câu hỏi suy ngẫm: Giê-rê-mi bảo Sê-ra-gia đọc lời tiên tri về Ba-by-lôn với mục đích gì? Việc làm này có dễ dàng không? Tại sao? Ông phải trả giá như thế nào? Giê-rê-mi và Sê-ra-gia cho chúng ta gương mẫu nào trong việc rao truyền Phúc Âm của Chúa?

Tất cả những gì ta vừa học trong mấy chương cuối này đều được nhà tiên tri ghi chép cẩn thận và trao cho Sê-ra-gia, thầy tế lễ cả khi người này cùng đi lưu đày với vua Sê-đê-kia. Sê-ra-gia được dặn là phải đọc cuốn sách nói về số phận Ba-by-lôn ngay từ lúc dân Chúa mới bị lưu đày.

Hình ảnh lưu lại trong tâm trí ta sau khi đọc hết lời của Giê-rê-mi là một cuốn sách bị ném xuống dòng sông, biểu tượng cho tương lai chìm đắm của Ba-by-lôn.

Không biết số phận thầy tế lễ Sê-ra-gia ra sao khi tuyên cáo về ngày tàn của Ba-by-lôn hằng nửa thế kỷ trước khi sự việc xảy ra. Chắc cũng không hơn gì Giê-rê-mi khi rao báo về ngày tàn của Giê-ru-sa-lem.

Người đem tin mừng về việc Chúa cứu độ nhân loại, cần hăng hái hơn nữa, vì những người rao truyền hung tin cho các bạo chúa ngày xưa can đảm, trung thành cho đến cuối cùng, dù mạng sống như treo trên sợi tóc, lẽ nào ta không bằng họ?

Cảm tạ Chúa vì các tiên tri, tôi tớ Chúa đã cho con tấm gương trung thành rao báo lời phán dặn của Ngài. Xin giúp con sống trung thành rao truyền Phúc Âm của Ngài dù thuận hay nghịch cảnh.

(c) 2024 svtk.net