Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 25

Mượn Tay Giết Người

II Sa-mu-ên 11:14-27

"Vì ngươi đã làm sự kia cách kín nhiệm, nhưng ta sẽ làm việc này trước mặt cả Y-sơ-ra-ên và tại nơi bạch nhựt" (II Sa-mu-ên 12:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Đa-vít sắp đặt kế hoạch thế nào để giết U-ri? Tại sao Đa-vít phải mượn tay người khác để giết U-ri? Tại sao hành động của Đa-vít không thể che giấu được? Ông bị Chúa kết án như thế nào? Trong trường hợp chúng ta xui giục hoặc ưng thuận cho một người làm hại người khác thì chúng ta sẽ bị Chúa kết án thế nào?

Đa-vít phạm tội lấy vợ của U-ri trong lúc U-ri ở ngoài mặt trận. Đa-vít gọi U-ri về để ngủ với Bát-sê-ba hầu phi tang tội ác của mình. Nhưng U-ri lại không về nhà với vợ, mà ngủ tại hiên vua rồi hôm sau ra mặt trận trở lại. Đa-vít bèn viết thư cho Giô-áp bảo đặt U-ri ra trước mặt trận rồi rút lui để mượn tay dân Am-môn giết U-ri.

Đa-vít không trực tiếp, nhưng ông dùng tay dân Am-môn để giết U-ri hầu có thể chạy tội. Dù cho dân Am-môn đã giết U-ri, nhưng thực tế vẫn là Đa-vít giết U-ri,và Đa-vít không thể chạy tội giết người của ông được. Kinh thánh chép: Điều Đa-vít đã làm đó không đẹp lòng Đức Chúa Trời (c. #27 b). Chúa sai tiên tri Na-than đến quở trách Đa-vít và tuyên bố sự tha thứ khi ông ăn năn, và án phạt tội ác ông đã làm.

Ta thường ghét một người nào đó và tìm cách xui người khác ám hại họ để chúng ta không bị liên lụy, không mang tiếng. Mượn tay người khác giết hại ai, chúng ta cũng không chạy tội được trước Chúa. Chúa biết sự thật. Con cái Chúa không được mượn tay người khác để bôi nhọ, để ám hại người mình không thích. Chúa biết rõ thủ phạm là ai, và thủ phạm đích thực không thể tránh khỏi sự trừng phạt của Đức Chúa Trời.

Lạy Chúa, xin giúp con sống ngay lành. Xin tha thứ cho con những tội lỗi con mượn tay người khác gây hại cho anh em mình. Xin cứu con khỏi sự gian ác dối trá này.

(c) 2024 svtk.net