Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 1

Sự Sáng

I Giăng 1:5-10

"Nhưng nếu chúng ta đi trong sự sáng cũng như chính mình Ngài ở trong sự sáng, thì chúng ta giao thông cùng nhau; và huyết của Chúa Cứu Thế Giê-xu, Con Ngài, làm sạch mọi tội chúng ta" (c. #7).

Câu hỏi suy ngẫm: Cho biết ý nghĩa các từ: Đức Chúa Trời là sự sáng, giao thông với Đức Chúa Trời, làm theo lẽ thật, đi trong sự tối tăm. Làm thế nào chúng ta có thể sống tương giao với Đức Chúa Trời và sống tương giao với nhau?

Đức Chúa Trời là sự sáng; Đức Chúa Trời tuyệt diệu, thánh khiết, toàn hảo, trong Ngài không có chút gì tối tăm. Đây là sứ điệp của người giảng sau khi kinh nghiệm, nghe, thấy, sờ Chúa Cứu Thế. Sứ điệp chia sẻ của chúng ta phải đượm nhuần đặc tính Đức Chúa Trời là sự sáng. Chúng ta phải đưa thính giả đến kinh nghiệm trong sự sáng. Khi chúng ta nhận mình có tội, xưng tội và tiếp nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu làm chủ đời sống mình, thì huyết của Chúa Cứu Thế Giê-xu làm sạch tội lỗi chúng ta, và chúng ta được giao thông với Đức Chúa Trời . Nói cách khác, chúng ta đi trong sự sáng, và nếu chúng ta tiếp tục đi trong sự sáng như Chúa ở trong sự sáng thì chúng ta tương giao thuận hoà với nhau. Các thành viên trong gia đình, các thành viên trong Hội thánh nếu thật sự biết Chúa, thật sự đi trong sự sáng thì sẽ sống trong mối giao hảo, thuận hoà với nhau. Gia đình của bạn, Hội thánh địa phương bạn, Hội thánh chung của người Việt chúng ta có thật sự sống tương giao thuận hoà với nhau chưa?

Cám ơn Chúa vì Ngài đến với con, cứu con, cho con được giao thông với Ngài và qua Chúa Cứu Thế Giê-xu con được sống tương giao thuận hoà với anh em con. Xin Chúa Thánh Linh giúp con ham muốn và có đủ sức đi trong sự sáng như chính Ngài ở trong sự sáng.

(c) 2024 svtk.net