Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 2

An Tâm

I Giăng 2:1-2

"Nếu có ai phạm tội, thì chúng ta có Đấng cầu thay ở nơi Đức Chúa Cha, là Đức Chúa Giê-xu Christ, tức là Đấng công bình" (c. #1 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Phạm tội là gì? Làm sao được sạch tội? Cho biết quan niệm và kinh nghiệm của bạn đối với vấn đề tội lỗi?

Người đời ít khi quan tâm đến tội lỗi và hậu quả của tội lỗi. Còn nếu ai để ý đến tội thì chỉ quan tâm đến một số tội chung chung: tội giết người, cướp của, hiếp dâm rồi khi phạm tội thì con người chỉ lo giải quyết tội theo giải pháp của con người như chạy chọt, xin bãi nại để được nhẹ tội hay trắng án mà ít khi để ý đến Chúa, xin Chúa tha tội. Giăng ý thức sâu xa về tội lỗi cũng như hậu quả của tội lỗi nên ông muốn độc giả của thời ông và chúng ta thời nay khỏi phạm tội. Một số hội viên trong Hội thánh hiện sống xa Chúa cũng một phần do cha mẹ trước đây sống nửa đạo nửa đời, sống chưa dứt khoát với tối tăm. Khi cha mẹ ăn năn xưng tội được Chúa tha, nhưng phải gánh chịu hậu quả thấy được do đời sống ăn chơi, ham mê thế gian trước đây thể hiện trên con cái hoặc chính cha mẹ. Mặt khác, Giăng giúp ta an tâm đối với tội lỗi. Chính huyết của Chúa Cứu Thế có giá trị tẩy sạch và tha thứ mọi tội: tội dễ thấy, tội khó thấy, loại tội có khi được xã hội khoan hồng: ly dị, phá thai, chạy chọt, tội không làm vinh hiển Đức Chúa Trời. Chính Chúa Cứu Thế làm của lễ chuộc tội cho những ai thành thật nhận mình có tội, và xin Ngài tha thứ mỗi khi phạm tội. Sự cứu chuộc của Chúa Cứu Thế chẳng những tha thứ tội của chúng ta mà còn làm cho chúng ta sống sợ tội, sống tránh xa tội, sống không muốn phạm tội.

Cám ơn Chúa Cứu Thế, nhờ Ngài con được tha tội. Xin giúp con sống làm vinh hiển Ngài qua mọi việc ăn uống, sinh sống làm ăn, mua sắm, học hành, giảng dạy, chia sẻ.

(c) 2024 svtk.net