Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 5

Phước

I Giăng 2:12-14; Hê-bơ-rơ 8:10-12

"Ta sẽ để luật pháp ta trong trí họ, và ghi tạc vào lòng. Ta sẽ làm Đức Chúa trời họ, họ sẽ làm dân ta" (Hê-bơ-rơ 8:10 b).

Câu hỏi suy ngẫm: Tìm ý nghĩa thuộc linh của các từ: con cái bé mọn, phụ lão, kẻ trẻ tuổi? Kể ra những phước của từng hạng. Bài học cho bạn?

Hai vấn đề tân tín hữu cần biết và vui hưởng: tội được tha trong danh Chúa Cứu Thế Giê-xu và biết Đức Chúa Trời là Cha của mình. Người đời ít quan tâm đến tội lỗi và không biết cách được hưởng sự tha thứ của Đức Chúa Trời . Người tin Chúa thật phước vì kinh nghiệm được sự tha thứ của Đức Chúa Trời trong Chúa Cứu Thế và hưởng được địa vị làm con của Đức Chúa Trời Tối Cao, Công Bình, Thánh Khiết, Nhân Từ ngay khi tin nhận Chúa Cứu Thế Giê-xu. Phụ lão là người theo Chúa, đi với Chúa trong sự sáng. Các phụ lão đời thường lưu tâm đến tông tích, họ hàng và kể cho con cháu những thành tích của cha mẹ, ông bà. Giăng lưu ý đến cái phước của người phụ lão trong Chúa là người biết, gặp được Đấng có trước khi có vũ trụ. Kẻ trẻ tuổi là những người sống với Chúa. Phước của người trẻ tuổi là họ thắng được ma quỉ, họ là người mạnh mẽ, lý do là họ có Lời Chúa và giữ Lời Chúa trong cuộc sống. Bạn tự xếp mình vào hạng nào trong Chúa? Xem thử bạn có nếm được phước hạnh như tác giả nêu lên chưa?

Xin Chúa giúp con vui hưởng các phước hạnh mà Chúa ban cho. Xin giúp con chia sẻ kinh nghiệm phước lành Chúa ban cho bạn bè, thân thuộc.

(c) 2024 svtk.net