Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 7

Chúa Chăm Sóc Gìn Giữ Tôi

Thi-thiên 121:1-8

"Đức Giê-hô-va sẽ gìn giữ ngươi khi ra khi vào, từ nay cho đến đời đời" (c. #8).

Câu hỏi suy ngẫm: Mối tương quan đẹp đẽ nhất giữa tôi và Chúa tuỳ thuộc vào thái độ nào của tôi? Khi một em bé đi với mẹ trên đường, đôi mắt người mẹ bảo vệ con mình như thế nào? Bàn tay bà hướng dẫn con như thế nào? Nếu đôi mắt Chúa không rời bạn, nếu bàn tay đời đời của Chúa hướng dẫn, binh vực bạn, bạn sẽ có lối sống như thế nào?

Thi Thiên này diễn tả một tâm hồn vui thoả và an bình dưới đôi mắt chăm sóc và bàn tay bảo bọc của Thiên Chúa.

Thiên Chúa là Đấng Tạo Hóa. Hãy nhìn đến đồi núi, vũ trụ uy nghiêm lộng lẫy: cây cối, cỏ hoa, sông nước, chim chóc và vạn vật với muôn nghìn màu sắc. Hãy tự nhắc nhở mình rằng Đấng Tạo Hoá có sức mạnh vô biên đó sẽ chu cấp mọi nhu yếu cho mình.

Thiên Chúa nắm vận mệnh lịch sử nhân loại. Đấng Tạo Hoá không bỏ mặc cho mọi dân tộc trôi nổi tới đâu hay tới đó, nhưng đã và đang điều khiển, hướng dẫn lịch sử mọi dân, đặc biệt là con dân Chúa. Ngài khác hẳn những thần tượng hư không của các dân tộc xung quanh. Ngài không mỏi, không mệt, không hề buồn ngủ, không bị giới hạn như con người. Chúa không để con dân Chúa mồ côi.

Thiên Chúa của từng cá nhân suốt cõi đời đời. Người theo Chúa bị mất hút trong đoàn thể. Mắt Chúa đoái xem từng cá nhân. Bóng che chở của Chúa phù hộ, binh vực con cái Ngài khỏi những khó khăn, nguy hiểm, tai hoạ từ mọi phía, bên trên cũng như bên dưới, ban ngày cũng như ban đêm cho thân xác cũng như cho linh hồn, ở mọi nơi, trong mọi lúc, không chỉ trong hiện tại mà suốt cõi đời đời.

Xin Chúa cho con biết ơn, cảm tạ Chúa về sự chăm sóc trực tiếp của Ngài. Xin giúp con tin cậy và yên nghỉ hoàn toàn trong sự lo liệu, che phủ và cung cấp của Ngài.

(c) 2024 svtk.net