Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 8

Niềm Vui Và Nhiệm Vụ Đối Với Chúa

Thi-thiên 122:1-9

"Tôi vui mừng khi người ta nói với tôi rằng: hãy đi đến nhà Đức Giê-hô-va" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Khi suy nghĩ đến những đóng góp bạn đã và đang tham dự trong công việc nhà Chúa, bạn buồn hay vui? Tại sao? Đi đến nhà thờ đòi hỏi một thái độ và dấn thân nào của bạn? Bạn đang ở đâu trong liên hệ của bạn đối với nhà Chúa?

Niềm vui của một người tin Chúa khi được rủ đến nhà Chúa là niềm vui hồn nhiên, sẵn sàng bộc phát khi được gọi đến. Đó là niềm vui của em bé được nghe tiếng mẹ gọi sau một thời gian ngắn vắng bóng mẹ.

Giê-ru-sa-lem thân yêu tha thiết là tên gọi của kinh đô các con dân Thiên Chúa, là thành thánh Thiên Chúa ngự trị, là chỗ thờ phượng mà mọi tấm lòng yêu kính Thiên Chúa hướng về.

Giê-ru-sa-lem, nhà của Chúa là sự kết hợp những Hội thánh địa phương, phải là niềm vui của con dân Chúa. Đi về nhà Chúa là một đặc ân, ở trong nhà Chúa là một ân huệ đầy ắp sự thoả lòng.

Giê-ru-sa-lem được xây cất vững bền, tề chỉnh vì những tấm lòng dấn thân phục vụ Chúa, gắn bó với nhau, yêu Chúa, yêu nhau và yêu tha nhân bằng những hành động cụ thể.

Sự hiệp một trong tinh thần cầu nguyện và hăm hở dâng công, dâng của đóng góp cho sự thới thạnh nhà Chúa phải là mục tiêu của con dân Chúa.

Chúng ta yêu nhau, yêu công việc nhà Chúa trong tinh thần hi sinh, vì chúng ta đón nhận mỗi giây như sự sống mãnh liệt của Chúa Cứu Thế Giê-xu trong mình và nhận lãnh mệnh lệnh từ nơi Ngài.

Xin cho con yêu Chúa, yêu nhà Chúa, yêu mến anh chị em mình và hết lòng đóng góp xây dựng nhà Chúa tại chỗ con đang sống.

(c) 2024 svtk.net