Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 10

Chúa, Đối Tượng Tuyệt Đối Của Tôi

Thi-thiên 63:1-11

"Hỡi Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời con, vừa sáng con tìm cầu Chúa; trong một đất khô khan, cực nhọc, chẳng nước, linh hồn con khát khao Chúa, thân thể con mong mỏi về Chúa" (c. #1).

Câu hỏi suy ngẫm: Bạn có thói quen tìm cầu Chúa trong lúc sáng sớm không? Lý do nào thúc đẩy tác giả tìm cầu Chúa? Bạn nhìn thấy Chúa và sự hiện diện của Ngài qua những hình ảnh nào? Sống trong sự hiện diện của Chúa là "bàn tiệc", là lời ca ngợi, tại sao (c. #7,8)?

Đây là một trong những Thi Thiên đẹp đẽ và cảm động nhất, bộc lộ một lòng trìu mến sâu xa mãnh liệt của một con dân Chúa đến với Chúa của mình. Lòng chiêm ngưỡng, khát khao sự hiện diện của Chúa là tuyệt đỉnh của mọi ước vọng. Trong chỗ tôi đang sống cằn cỗi, nghèo đói thuộc thể cũng như thuộc linh, linh hồn và thân thể tôi kêu gào Chúa.

Đây là sự thờ phượng đẹp đẽ nhất mà Thiên Chúa đoái nhậm: Tôi ao ước kêu cầu Chúa với tất cả con người của tôi: mọi tư tưởng, mọi cảm nghĩ, mọi ước mơ và mọi cảm tình, Chúa là đối tượng tuyệt đối của tâm tình và thân xác tôi. Tôi thốt lên: Hỡi Đức Chúa Trời, Chúa là Đức Chúa Trời của con. Chúa là niềm vui của tôi, không điều gì có thể lấy đi được, nghịch cảnh hay lao tù, thiếu thốn hay hăm dọa. Vì trong sự hiện diện của Chúa, tôi thấy được quyền năng, vinh quang, sự nhân từ và thương xót của Ngài.

Vâng, tôi sẽ nhắc lại và suy gẫm các ơn lành Chúa cho tôi lúc vắng vẻ tĩnh mịch của đêm khuya. Tôi biết, tôi đang ở trong sự bảo vệ, giúp đỡ của Chúa, trong cánh tay yêu thương nâng đỡ của Ngài. Chúa là cái neo của linh hồn tôi; Chúa nắm lấy tôi và tôi đeo theo Chúa.

Ở trong Chúa là nguồn phước hạnh, thới thạnh và thành công; ở ngoài Chúa, những người tìm kiếm điều dối gạt sẽ bị đau khổ và thất bại.

Xin giúp con trung tín, tìm cầu thờ phượng Chúa mỗi ngày, với lòng khao khát nếm biết Chúa một cách sâu xa để được thoả lòng bất tận.

(c) 2024 svtk.net