Trang Chủ :: Chia Sẻ

Ngày 16

Người Cùi Được Lành

Mác 1:40-45

"Nếu Chúa vui lòng, Chúa có thể chữa cho con lành bệnh" (c. #40 BDY).

Câu hỏi suy ngẫm:Điều gì thúc đẩy người cùi dám đến xin Chúa chữa lành? Bạn có nan đề nào tưởng rằng quá lớn khiến bạn không dám đem trình cho Chúa không? Tại soa Chúa dặn anh cùi được lành không nói cho ai biết (c. #44)? Tại sao người cùi không vâng lời Chúa? (c. #45). Bạn phản ứng thế nào về những ơn lành Chúa đã làm cho đời sống mình?

Người cùi trong xã hội Do Thái phải sống biệt cư. Khi nhìn thấy một người lành mạnh anh ta phải la lên "ô uế! ô uế!" để họ biết mà không lại gần sợ lây ô uế của bệnh cùi. Có lẽ không cuộc sống nào đau đớn khốn khổ cả về tinh thần lẫn thân xác như người cùi. Nhưng trong phân đoạn Kinh thánh hôm nay một phép lạ đã xảy ra nhờ đó người cùi được lành, trở lại cuộc sống bình thường đầy hy vọng sau không biết bao nhiêu năm khốn khổ sống trong cảnh bị hất hủi, xua đuổi.

Chắc người cùi này đã nghe đồn nhiều về Chúa Giê-xu, Đấng chữa bệnh bằng quyền phép Đức Chúa Trời. Lòng anh nhóm lên một tia hy vọng. Tuy nhiên làm sao một kẻ phung cùi như anh dám đến gần Chúa. Luật pháp đã nghiêm cấm rõ ràng, vi phạm anh có thể bị dân chúng đánh chết! Nhưng đức tin đã thôi thúc anh đến gần Chúa, là Đấng không chỉ có quyền phép nhưng cũng đầy tình thương. Cần chú ý cách Chúa chữa lành người cùi. Thông thường Chúa chỉ dùng lời phán là đủ cho mọi tật bệnh được lành, đến quỉ dữ cũng phải đi ra trong lịnh truyền của Chúa. nhưng ở đây trong trường hợp người cùi đáng sợ này, Chúa lại đưa tay rờ rồi Ngài phán: Ta sẵn lòng, lành bệnh đi. Có lẽ trong cả cuộc đời, anh cùi này chưa bao giờ được nghe một lời êm dịu như thế phán với mình, chưa bao giờ được một bàn tay yêu thương như thế đặt trên vai mình. Cách Chúa chữa lành đã làm anh cảm kích, đến nỗi anh không thể nào nín lặng dù Chúa đã căn dặn anh không được nói. Chúa đã đưa tay rờ vào những vết lở lói trong đời sống chúng ta và chữa lành. Điều đó có làm chúng ta cảm kích và phản ứng như người cùi không?

Chúa ơi xin cho con đến với Chúa trong nguyên trạng như người cùi. Xin giúp con ý thức được điều lớn lao Ngài đã làm cho con và giúp con thể hiện lòng biết ơn đó.

(c) 2024 svtk.net